Cách tính quy mô thị trường và thị phần

http://www.dna.com.vn/folder_news/170713 quy mo thi truong 2.jpg

Quy mô thị trường (market size) có thể được tính trên cơ sở tổng sản phẩm được tiêu thụ hay giá trị sản phẩm tiêu thụ. Nó có thể được tính thông qua việc cộng gộp sản lượng hay giá trị sản phẩm bán ra của tất cả công ty trong ngành. Quy mô thị trường được đo lường thường xuyên để đánh giá mức độ tăng trưởng hay suy giảm của thị trường. 


Thị phần (market share) là tỉ lệ phần trăm về thị trường mà một công ty nắm giữ so với tổng quy mô thị trường. Công ty có thị phần cao nhất được xem là thương hiệu dẫn đầu. Thị phần là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ thành công của doanh nghiệp.

Một thương hiệu dẫn đầu về thị phần có rất nhiều lợi ích chứ không chỉ đơn thuần là doanh số cao. Chẳng hạn, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được kênh phân phối mua dự trữ nhiều hơn, tỉ lệ chiết khấu cho kênh bán lẻ thấp hơn và vì vậy doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi nhận hơn.

Dưới đây là một số cách thức khác nhau để tính được quy mô thị trường và thị phần:

 

DNA Branding – www.dna.com.vn 

www.facebook.com/dnabrandingvietnam

Tham khảo một số nguồn khác nhau

http://www.dna.com.vn/folder_news/