Sự phục hồi của các thương hiệu xa xỉ trên toàn cầu

http://www.dna.com.vn/folder_news/090413 thuong hieu xa xi.jpg

Dù tình hình kinh tế thế giới vẫn còn những biến động nhưng thị trường thời trang và lối sống xa xỉ đang có những dấu hiệu tăng trưởng trở lại.


Những kết quả từ Harris Poll EquiTrend 2013 cho thấy sự tăng trưởng về giá trị thương mại của các thương hiệu trong 155 lĩnh vực - từ các nhà sản xuất ô tô cho đến các cửa hàng bách hóa - và dựa trên 3 tiêu chí: Sự quen thuộc, Chất lượng và Sự cân nhắc mua hàng.

"Điều này cho thấy rằng sau vài năm thắt lưng buộc bụng, người tiêu dùng giờ đang tìm kiếm chất lượng và giá trị mà họ cảm thấy những thương hiệu này mang lại." - theo lời của Aron Galonsky, Tư vấn Truyền thông và Thương hiệu SVP tại Harris Interactive. 

Mercedes-Benz đứng ở vị trí danh giá dẫn đầu trong số các thương hiệu xe hơi xa xỉ trong 3 năm liên tiếp, trong khi Acura, Audi, BMW, Infiniti và Land Rover cũng đạt những điểm số cao chưa từng có. Harley-Davidson đã giành lại được ngôi vị cao nhất với danh hiệu Thương hiệu mô tô của năm. 

Saks và MAC Cosmetics đã tăng điểm từ năm 2012 và cả hai đều dẫn đầu trong lĩnh vực của mình với số điểm lần lượt là 8,9 và 9,3. 

Starwood Hotels & Resorts thì đứng thứ nhất trong lĩnh vực chuỗi khách sạn xa xỉ. Starwood kỳ vọng sẽ có đủ lượng tiền mặt trong vòng 3 năm tới để mở thêm một thương hiệu xa xỉ toàn cầu nữa, nâng tổng số lên 10. 

Mitzi Gaskins, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của JW Marriott, cho biết: "Trong thập kỷ đầu tiên hoạt động, JW chỉ có 10 khách sạn, và hiện tại chúng tôi dự đoán một sự tăng trưởng 50% trong vòng 4 đến 5 năm tới với 79 khách sạn cho đến năm 2015. Trong số khoảng 30 khách sạn hiện có, chưa đến một nửa nằm ở Hoa Kỳ." 

Trong thị trường bất động sản xa xỉ, Chủ tịch và CEO Darshan Mehta của Reliance Brands Ltd. cho biết vấn đề quan trọng ở đây là sự thiếu thốn môi trường và không gian bán lẻ thích hợp. "Nếu sự tăng trưởng của các ngành hàng xa xỉ ở Ấn Độ leo thang, thì các cửa hàng mới phải được mở cửa ở những vị trí hợp lý." DLF Ltd., công ty có giá trị thị trường lớn nhất Ấn Độ, đang mở thêm 2 trung tâm thương mại ở New Delhi và Gurgaon. 

Công ty 3C thì có kế hoạch xây dựng Delhi One - một khu mua sắm dành cho các thương hiệu xa xỉ ở Noida, thuộc vùng ngoại ô Delhi - vào năm 2015. Ông Mehta nói: "Tôi không thể kể tên trung tâm thương mại hay các thương hiệu, nhưng có ít nhất 12 thương hiệu xa xỉ từ chối đăng ký vào một trung tâm thương mại sang trọng khi họ phát hiện ra người thuê chủ chốt là một cửa hàng bách hóa." 

Nhu cầu thế giới đối với những thương hiệu xa xỉ của Anh như Jimmy Choo và Burberry đang mang lại hy vọng cho viễn cảnh kinh tế ảm đạm của đất nước này. Tình hình xuất khẩu tăng nhanh, hơn nữa, Bộ trưởng Thương mại Vince Cable đang nhắm tới Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ để quảng bá các thương hiệu cao cấp như Aspinal of London, Hackett London và Turnbull and Asser.

Theo NDHMoney/Cafef

http://www.dna.com.vn/folder_news/