Thuật ngữ thương hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/250510brand personality.jpg

Brand Personality: Cá tính thương hiệu

27/03/2012

Cá tính thương hiệu là cách mà thương hiệu thể hiện qua cách tuyên ngôn cũng như hành động. Điều này có nghĩa là việc truyền tải cá tính của con người vào một thương hiệu nhằm để tạo sự khác biệt.

http://www.dna.com.vn/folder_news/271211 vong doi san pham.jpg

Product Life Cycle: Vòng đời sản phẩm

29/12/2011

Khái niệm vòng đời giúp cho các nhà tiếp thị xác định các giai đoạn khác nhau của sản phẩm qua sự thay đổi của doanh số và lợi nhuận. Có 4 giai đoạn trong vòng đời sản phẩm là: giới thiệu, phát triển, chín muồi và suy tàn.

http://www.dna.com.vn/folder_news/250410 brand extension.jpg

Brand Extension: Mở rộng thương hiệu

16/12/2011

Mở rộng thương hiệu là việc tận dụng sức mạnh của thương hiệu trong việc mở rộng sản phẩm, mở rộng thị trường hoặc mở rộng sang ngành khác.Doanh nghiệp có thể thúc đẩy sản phẩm của thương hiệu mình tới những thị trường mới để tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận sản xuất và nâng cao danh tiếng cho mình. 

http://www.dna.com.vn/folder_news/250510synergy.jpg

Brand Architecture: Kiến trúc thương hiệu

01/12/2011

Kiến trúc thương hiệu là một cấu trúc nhằm tổ chức các thương hiệu nằm chung trong một danh mục với mục đích xác định rõ vai trò của từng thương hiệu, mói quan hệ giữa các thương hiệu, cũng như quan hệ giữa các thương hiệu trên thị trường sản phẩm. 

http://www.dna.com.vn/folder_news/171011 phoi thuc tiep thi.jpg

Marketing mix: Phối thức tiếp thị

19/10/2011

Phối thức tiếp thị có lẽ là một trong những thuật ngữ thông dụng nhất trong lĩnh vực tiếp thị. Các thành phần của phối thức tiếp thị chính là yếu tố căn bản trong các bản kế hoạch tiếp thị.

http://www.dna.com.vn/folder_news/070911 nhuong quyen thuong hieu.jpeg

Franchise: Nhượng quyền thương hiệu

07/09/2011

Franchise có nguồn gốc từ tiếng Pháp, “franc” có nghĩa là “free” (tự do). Franchise là một mô hình kinh doanh thành công và phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Franchise chính là mô hình nhân rộng thương hiệu hay mô hình kinh doanh.

http://www.dna.com.vn/folder_news/120511 diem ban hang doc nhat.jpg

USP – Unique Selling Point: Lợi điểm bán hàng độc nhất

30/08/2011

USP – “Lợi điểm bán hàng độc nhất” chính là ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định ra nhằm tạo ra sự khác biệt với các thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh. Xác định USP(Unique Selling Point) là một công việc vô cùng quan trọng để tạo tiền đề cho sự thành công của một thương hiệu hay sản phẩm. 

http://www.dna.com.vn/folder_news/260511 target marketing.jpg

Target Marketing: Marketing mục tiêu

26/06/2011

Marketing mục tiêu là việc phát triển phối thức tiếp thị riêng cho một hoặc nhiều phân khúc thị trường. Marketing mục tiêu trái ngược với marketing đại trà, là hình thức tiếp thị một sản phẩm cho toàn bộ thị trường.

http://www.dna.com.vn/folder_news/250410 Brand-Awarness.jpg

Brand Awareness : Độ nhận biết thương hiệu

18/06/2011

Nhận biết thương hiệu là giai đoạn đầu tiên trong tiến trình tiến trình mua sắm và là một tiêu chí quan trọng để đo lường sức mạnh của thương hiệu. Một thương hiệu có độ nhận biết càng cào thì càng nổi tiếng và có cơ hội cao hơn được khách hàng lựa chọn. 

http://www.dna.com.vn/folder_news/300511 ambient advertising term.jpg

Ambient Advertising: Quảng cáo tại môi trường sống xung quanh

30/05/2011

Ambient Advertising là một thuật ngữ trong ngành quảng cáo được sử dụng vào đầu những năm 1990 khi một số doanh nghiệp yêu cầu các đối tác quảng cáo của mình (Agency) hãy làm “một cái gì đó mới mẻ” cho họ.