Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp El Recreo Mall

http://www.dna.com.vn/folder_news/070512 El Recreo.jpg

Khoảng 10 năm trước, các trung tâm mua sắm hiện đại phát triển bùng nổ tại Acuador. Thành phối Quitor có số cư dân là 1,6 triệu được phục vụ bởi 5 trung tâm mua sắm với trên 500 ngàn lượt người mua sắm. Trong đó, El Recreo đón chào khoảng 2 triệu lượt người mỗi tháng.


Tuy nhiên, đến năm 2010 các nhà lãnh đạo El Recreo nhận thấy cần phải thay đổi chiến lược thương hiệu vì ngày càng nhiều trung tâm mua sắm mới mọc lên và điều này đã làm giảm một số lượng khách hàng đáng kể của El Recreo.

El Recreo cần phải khai thác tối đa tiềm năng của thương hiệu nhằm gia tăng sự kết nối đến cộng đồng cũng như tạo được thiện cảm của cư dân xung quanh. Đây chính là cơ hội để cho El Recreo mang đến những trải nghiệm mới cho các khách hàng của mình.

El Recrea quyết định tái thiết kế hình ảnh thương hiệu. Các nhà thiết kế thương hiệu đã tìm hiểu rất kỹ về cá tính thương hiệu, đối tượng khách hàng, định vị thương hiệu, lợi thế cạnh tranh cũng như các điểm khác biệt của doanh nghiệp trước khi sáng tạo hình ảnh thương hiệu mới. Hình ảnh thương hiệu mới được thiết kế dựa trên sự kế thừa của thương hiệu cũ, chữ R, mũi tên và hình thoi với sự thêm vào hình ảnh trái tim. Hình ảnh logo mới sử dụng nhiều màu bắt mắt nhằm gia tăng sự hiệu quả trong các hoạt động truyền thông.

Sau khi giới thiệu hình ảnh thương hiệu mới, El Recreo đã lấy lại được vị trí số 1 trong các trung tâm mua sắm của thành phố. El Recreo đã thành công trong việc tạo được sự kết nối với cộng đồng, khách hàng và đây chính là yếu tố nền tảng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững những năm tiếp theo.

Dưới đây là các hình ảnh thương hiệu El Recreo trước và sau khi tái thiết kế để các bạn tham khảo:

THƯƠNG HIỆU CŨ

 

THƯƠNG HIỆU MỚI

 

DNA Branding – www.dna.com.vn

Tham khảo nguồn Rebrand

http://www.dna.com.vn/folder_news/