Chiến lược thương hiệu >> Kiến trúc thương hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/020611 don bay thuong hieu.jpg

Sử dụng đòn bẩy thương hiệu trong việc phát triển sản phẩm mới

Chiến lược đòn bẩy thương hiệu chính là sử dụng sức mạnh của thương hiệu sẳn có để nâng đỡ trong việc đưa ra sản phẩm mới trong một cùng một ngành hàng hoặc ngành hàng có liên quan.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070711 chevrolet.jpg

Xây dựng thương hiệu công ty hay sản phẩm?

Người ta thường nghĩ rằng quan hệ khách hàng chỉ dựa trên một sản phẩm cụ thể chứ không phải dựa trên doanh nghiệp sản xuất ra nó. Minh chứng cho điều này là có rất nhiều người biết đến thương hiệu Downy, Crest nhưng chẳng mấy ai biết công ty sản xuất ra chúng có tên là P&G.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200411 kien truc thuong hieu.jpg

“Quán triệt” chiến thuật đa thương hiệu

Thời trang là một trong những động lực thúc đẩy mỗi doanh nghiệp. Nhưng thời trang ở đây không chỉ giới hạn ở quần áo. Thời trang là động lực quan trọng trong lĩnh vực ăn uống, xe cộ, nội thất và hầu như mọi ngành hàng tiêu dùng khác. Những gì hấp dẫn hôm nay sẽ chóng lỗi thời ngày mai. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080311 mo rong thuong hieu.png

Học cách nói “không” khi mở rộng thương hiệu

Những nhà quản trị thương hiệu dễ bị “cám dỗ” bởi hấp lực của việc khai thác tối đa giá trị thương hiệu – đôi lúc vô tình đánh rơi cả ý nghĩa cốt lõi của thương hiệu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/151210 cafe-moment-gold.jpg

Mở rộng thương hiệu: Thần dược hay độc dược

Mục tiêu vận hành của doanh nghiệp, dù ở quy mô nào, cũng thường rất đơn giản: kiếm được nhiều lợi nhuận và phát triển bền vững. Mà muốn có lợi nhuận nhiều thì phải tăng doanh thu, phải giảm chi phí.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/081210 brand extension.jpg

Mở rộng thương hiệu: Không phải là con đường tất yếu

Cho đến nay, mở rộng thương hiệu không còn là một khái niệm mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, nếu “mổ xẻ” khái niệm này trong thực tiễn kinh doanh thì vẫn còn nhiều điều cần lưu ý. Và tựu trung, mở rộng thương hiệu không phải là con đường tất yếu của mọi doanh nghiệp trên đường phát triển. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020810 brand extension.jpg

Mở rộng thương hiệu: Đòn bẩy hay tự đặt bẫy?

Tận dụng thành công sẵn có để mở rộng thương hiệu vào lĩnh vực khác là một hướng đi đúng hay nhiều rủi ro? Thực tế của thị trường đã có câu trả lời nhưng sự biến động của tâm lý tiêu dùng là một thách thức khác. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300710 harley perfume.jpg

Những vụ mở rộng thương hiệu thất bại

Trên quảng cáo truyền hình thời gian gần đây, người ta bắt đầu thấy nhiều sản phẩm mở rộng xuất hiện, trong đó nước suối và thậm chí bánh snack của hai đại gia nước ngọt Coca-Cola và Pepsi.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300710 corporate brand.jpg

Mô thức gắn nhãn công ty - Corporate branding

Có một xu hướng đáng kể trong việc áp dụng các thương hiệu tên công ty vào các dòng sản phẩm mà điển hình gần đây là chiến lược tập trung hóa của Proctor & Gamble (từ thời A.G. Lafley). Những lý do hình thành xu hướng nói trên. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070510 virgin.gif

Chiến lược mở rộng thương hiệu

Mở rộng thương hiệu là một chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp sử dụng một thương hiệu sản phẩm đã nổi tiếng của mình cho một sản phẩm mới thuộc ngành hàng khác. Mục tiêu của doanh nghiệp sử dụng chiến lược này nhằm gia tăng và khai thác tài sản thương hiệu. chi tiết...