Chiến lược thương hiệu >> Hành vi tiêu dùng

http://www.dna.com.vn/folder_news/300913 dong co mua hang.jpg

7 động cơ mua hàng

Nhà tâm lý học hành vi John B. Watson từng nhận xét rằng các quảng cáo hiệu quả có khả năng thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng thường đánh vào ba cảm xúc căn bản của con người, bao gồm yêu quý, sợ hãi và giận dữ.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210912 chien luoc tiep thi.jpg

Xây dựng chiến lược marketing: Chọn "gỗ" hay "sơn"?

Tục ngữ có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” khi so sánh ý nghĩa giữa chất lượng và hình thức. Tuy nhiên câu tục ngữ này có vẻ không chính xác lắm khi áp dụng vào chiến lược quản trị marketing.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250712 hanh vi mua sam.jpg

Màu sắc ảnh hưởng đến việc mua sắm như thế nào? [Infographic]

Hành vi mua sắm được hiểu là những phản ứng mà mà người tiêu dùng biểu lộ trong quá trình ra quyết định mua hàng hóa, dịch vụ. Biết được hành vi của người tiêu dùng sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm, những chiến lược tiếp thị và kinh doanh sản phẩm phù hợp. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220612 hang hieu.jpg

3 động cơ trong mua sắm hàng hiệu

Đó có phải là từ những yếu tố kỹ thuật hay công năng đặc biệt như chất lượng sản phẩm, sự tinh xảo, thiết kế, hay công nghệ? Như một khách hàng trong cuộc điều tra thị trường tại UAE đã nói “ khi bạn mua một thứ chất lượng cao, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt. Đó là khi bạn cầm sản phẩm, cảm nhận về vật liệu, cảm nhận về sự hoàn hảo đến những chi tiết nhỏ nhất…” chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/301211 hang hieu.jpg

Thấu hiểu động cơ mua hàng xa xỉ

“Tôi nghĩ mỗi cô gái thầm ước mình có đủ tiền để mua một chiếc túi Louis Vuitton hoặc được bước trên thảm đỏ danh vọng và khoác trên mình chiếc đầm Chanel lộng lẫy.” – Trích báo cáo từ một nghiên cứu thị trường ở các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) năm 2010. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290711 thi truong ngach.jpg

Doanh nghiệp nhỏ và chiến lược thị trường ngách

Một trong những sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ là cố gắng tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho một thị trường đại chúng thay vì tập trung vào một thị trường ngách.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180711 steve jobs.jpg

Chiến lược Apple – khi người dùng được thể hiện bản thân

Bằng cách dồn nội lực vào lý tưởng thương hiệu – cho phép người dùng thể hiện bản thân – Apple đã tạo nên một thị trường riêng cho chính mình. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020711 thi truong muc tieu.jpg

Xây dựng thương hiệu: Có nên chọn một thị trường mục tiêu?

Trong quá khứ, một thương hiệu thường nhắm tới một nhóm đối tượng mục tiêu phân theo các tiêu chí dân số học để phản ánh thế giới như “phụ nữ từ 21 tới 34 tuổi với ít nhất một con và có thu nhập gia đình hằng năm trung bình là 25,000 USD”.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160611 chien luoc gia.jpg

Giá trị thương hiệu: Giải mã chiến lược định giá

Một trong năm yếu tố tác động đến lựa chọn thương hiệu là “giá trị”. Giá trị có thể bao gồm nhiều thứ, không chỉ đơn thuần là giá cả (như tiện ích, chất lượng cảm nhận, v.v.), và chúng ta cần hiểu về việc định giá để có thể mang lại giá trị thương hiệu cao hơn.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/230511 chien luoc gia.jpg

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

Hãy tưởng tượng, chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm mà doanh số công ty bạn vẫn chưa đạt so với chỉ tiêu. Với cương vị là phó tổng giám đốc tiếp thị và bán hàng thì bạn phải quyết định như thế nào?  chi tiết...