Chiến lược thương hiệu >> Định vị thương hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/2104201 slogan 1.jpg

Điều gì khiến một câu slogan dễ nhớ?

 Slogan dễ nhớ là những cụm từ, những câu nói bắt tai. Một khi bạn đã nghe được vài lần bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và lặp lại chúng... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200418 Packaging 5.jpg

Bao bì thương hiệu: Vũ khí bí mật để tạo ưu tiên mua hàng

Khoảng 6 năm trước, tôi chịu trách nhiệm tung ra một thương hiệu mới trong danh mục hàng lâu bền, bao gồm hơn 1000 sản phẩm, với mọi thứ liên quan đến thương hiệu này: sự khác biệt và vị trí của thương hiệu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tạo ra nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, và phát triển chiến lược truyền thông. Quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải làm là làm thế nào để phân biệt thương hiệu mới với những đối thủ hiện tại. Tự bản thân các sản phẩm này cũng có rất ít cơ hội để tạo ra khác biệt trên thị trường... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220614 thuong hieu tu te.jpg

Xây dựng một thương hiệu tử tế

Có lẽ đây là lần đầu tiên bạn đọc thấy khái niệm thương hiệu tử tế, tôi cũng không chắc trên thế giới mọi người có thường sử dụng từ này. Mọi người thường nói đến  các khái niệm như thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu hàng đầu, thương hiệu mạnh hay thương hiệu quyền lực… chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210614 Harley.jpg

Các nhân tố tạo nên thành công của chiến lược thương hiệu

Có thể Doanh nghiệp của bạn có  sản phẩm hay dịch vụ tương tự như các doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn có thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 xay dung thuong hieu.jpg

Thương hiệu trước, kinh doanh sau

Nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dựa trên hoạt động kinh doanh của họ. Họ thiết lập tài sản hữu hình và các dây chuyền sản xuất và sau đó mới quan tâm đến phát triển các giá trị vô hình như thương hiệu. Nói cách khác, họ khởi hành từ vật chất rồi mới đi đến tình cảm.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160813 giam doc thuong hieu 1.jpg

10 câu hỏi giám đốc thương hiệu luôn cần biết

Một câu hỏi nhiều bạn trẻ yêu thích thương hiệu hay tiếp thị thường quan tâm là: không biết giám đốc thương hiệu sẽ làm những công việc gì? DNA Branding sẽ mang đến lời giải đáp cho câu hỏi này dưới một góc nhìn mới lạ qua việc nêu ra 10 câu hỏi mà các giám đốc thương hiệu luôn cần biết.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150412 dinh vi thuong hieu.jpg

Chọn điểm khác biệt cho định vị thương hiệu

Tiến trình của việc lựa chọn điểm khác biệt thương hiệu bắt đầu từ việc xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu và động cơ sử dụng sản phẩm của khách hàng trong lĩnh vực hay chủng loại hàng hóa mà thương hiệu đang hoạt động. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020412 marketing hien dai.jpg

Marketing hiện đại: Phân kỳ hay Tích hợp?

Phân kỳ (divergence) và Tích hợp (convergence) là hai khái niệm gây nên nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing trên thế giới trong hai thập kỷ trở lại đây. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130611 y tuong sang tao.jpg

Quy luật tiếp thị: Quy luật về chủng loại sản phẩm

Các doanh nghiệp thường cho rằng cần phải phát triển các loại sản phẩm mới ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh thì sẽ thành công. Điều này có thể đúng, tuy nhiên với tiếp thị thì việc tạo được sự khác biệt còn quan trọng hơn là có sản phẩm ưu việt hơn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150311 battle of brands.jpg

Làm thế nào để “hạ bệ” thương hiệu dẫn đầu?

Ai cũng quen thuộc với trò chơi “oẳn tù tì” của trẻ con. Búa đập kéo. Kéo cắt bao. Và bao ăn búa. Nhưng bạn có biết chiến thuật tốt nhất để thắng trò chơi đơn giản này? Câu trả lời rất hiển nhiên. Tất cả đều tùy thuộc vào đối phương ra “vũ khí” gì.  chi tiết...