Chiến lược thương hiệu >> Đặt tên thương hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 brand name 1.jpg

Các loại tên thương hiệu: phân tích một cái tên

Tên thương hiệu cũng giống như thơ ca. Chỉ trong một hoặc hai từ, bạn phải truyền tải được  tinh hoa của một công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ. Đó chỉ là một cụm từ đơn giản nhưng sẽ chứa đựng rất nhiều ý nghĩa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 name verb.jpg

Tên thương hiệu trở thành "động từ"?

Một số tên thương hiệu đã trở thành động từ: • Bạn không chỉ nói là tìm kiếm trên mạng internet, bạn nói là google thông tin • Bạn fedex hàng hóa, hay vì chỉ nói vận chuyển hàng hóa • Bạn xerox ghi chú của mình, thay vì chỉ nói là photo tài liệu chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170613 dat ten thuong hieu.jpg

4 tình huống nên đổi tên công ty

Trong vai trò chủ doanh nghiệp, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu với nhiều người, và khi đó, tên công ty của bạn cũng sẽ thường xuyên được nhắc đến trong đầu câu chuyện.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240312 tai dinh vi.jpg

10 thất bại nổi tiếng trong tái định vị thương hiệu

Một khi chiến lược này bị hoạch định sai, có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chúng ta sẽ bắt gặp 1 vài công ty danh tiếng và quen thuộc trong danh sách này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160212 Exxon mobil 1.jpg

Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập

Không còn là “cuộc chơi” của các DN nước ngoài, các Cty đa quốc gia… giờ đây các doanh nghiệp Việt Nam đang trở thành “nhân vật” chính trong các thương vụ hàng đầu trên thị trường M&A tại Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210911 dat ten thuong hieu fortune 500c.jpg

Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500

Cuộc cách mạng trong việc đặt tên thương hiệu của công ty trong danh sách Fortune 500 đã gợi mở cho các doanh nghiệp về những xu hướng mới trong viêc xây dựng thương hiệu trong nền kinh tế toàn cầu hóa. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050911 ten thuong hieu.jpg

Đặt tên thuần Việt: nên và không nên

Đặt tên thương hiệu theo “Tây” hay thuần Việt là một chủ đề đang tốn nhiều giấy mực của báo chí. Đặt tên “Tây” đang được các doanh nghiệp Việt ưa chuộng đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và thời trang cao cấp. Phải chăng tên thương hiệu “thuần Việt” có phần yếu thế trong cuộc đua này? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140811 dat ten thuong hieu.jpeg

Đặt tên thương hiệu theo “Tây”: trào lưu hay chiến lược

Ngày càng nhiều doanh nghiệp dùng tên nước ngoài để đặt tên cho sản phẩm hay dự án của mình. Bạn có thể thấy rất nhiều sản phẩm thời trang hay các cao ốc, dự án bất động sản mang tên “Tây”. Liệu đây là một trào lưu “sính ngoại” hay một chiến lược để giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nội địa? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250611 apple logo.jpg

Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng

Với sự phát triển không ngừng của khái niệm thương hiệu, mọi thứ ngày nay đều có thể bán được chỉ cần bạn có một cái tên và logo. Thật vậy, chúng ta không mua giày, chúng ta mua Nike hoặc Adidas. Bạn không tin tưởng vào nước uống, nhưng bạn thích Aquafina. Bạn không ăn hamburger, bạn mua Mc Donalds. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/190611 dat ten thuong hieu.jpg

10 điều nên và không nên khi đặt tên thương hiệu

Đặt tên là một trò chơi xếp chữ không hề đơn giản. Có quá nhiều quy luật và điều kiện phải thoả mãn để tạo ra một từ lý tưởng trong vỏn vẹn vài chữ cái. Thế nhưng, sau bao nhiêu công sức tìm tòi, nghiên cứu, chắt lọc, đôi lúc bạn vẫn thất bại ngay từ vòng đặt tên.  chi tiết...