http://www.dna.com.vn/folder_news/171114 Gucci.jpg

Patrizio di Marco có thể vực dậy Gucci?

Trong vài năm qua, Helen Nonini, một nhà điều hành 35 tuổi ở Milan (Ý), đã bán hầu hết túi xách tay và phụ tùng hiệu Gucci mà cô từng yêu thích. Cô thậm chí bỏ luôn chiếc túi du lịch Gucci mà cô được tặng. “Tôi chỉ không muốn bị người ta “xếp loại”.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100614 logo chu so.jpg

Nghệ thuật logo ẩn chữ số

Trong lĩnh vực thiết kế logo, việc sử dụng các chữ số trong tên thương hiệu để tạo nên sự khác biệt của logo là một thủ thuật được nhiều nhà thiết kế quan tâm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100614 nhan dien thuong hieu.jpg

Một số mẫu nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp và sáng tạo

Một logo không phải là thương hiệu hay là nhận diện của bạn. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện, và xây dựng thương hiệu đều có các chức năng riêng mà tổng hợp lại, chúng tạo ra một hình ảnh về một doanh nghiệp hay một sản phẩm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/011013 mau sac va thiet ke 1.jpg

3 cách dùng màu sắc để gia tăng hiệu quả marketing

Một nghiên cứu gần đây do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100913 logo design.jpg

4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi logo

Sự kiện “mỗi ngày một logo mới” của Yahoo trong tháng vừa qua hẳn đã khiến không ít người tự hỏi liệu công ty mình có cần thay đổi logo mới hay không. Dưới đây là bốn dấu hiệu giúp bạn nhận biết xem logo hiện tại có còn là biểu tượng phù hợp cho công ty nữa hay không. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/260713 new logo.jpg

22 công ty đổi logo trong năm 2013

Mới đây, chuỗi nhà hàng Hooters nổi tiếng với các cô tiếp viên có vòng một hấp dẫn ở Mỹ đã thay đổi logo vốn gắn liền với họ trong suốt 30 năm qua. Tuy nhiên, Hooters không phải là công ty duy nhất tân trang lại hình ảnh của mình. Facebook, P&G, VH1 cùng nhiều công ty khác dưới đây. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270613 mau sac thuong hieu.jpg

Ứng dụng gam màu nóng và lạnh trong thương hiệu

Thiết kế logo là một trong những nhiệm vụ quan trọng khi xây dựng thương hiệu. Một logo chuẩn là sự kết hợp thông minh giữ các yếu tố thiết kế như font chữ, màu sắc, đường nét, v.v. để tạo nên hình ảnh độc đáo tượng trưng cho công ty.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200613 thiet ke logo.jpg

5 bí quyết thiết kế logo nổi bật

Logo được xem là diện mạo của công ty, là điều đầu tiên người khác nhìn thấy và ghi nhớ. Những logo ấn tượng như Coca-Cola, Amazon hay Apple luôn lưu lại trong tâm trí mọi người lâu hơn và họ có thể nhanh chóng nghĩ đến khi được hỏi. Để có được một logo nổi bật, bạn cần đầu tư thoả đáng thời gian và công sức sao cho người khác có thể nhớ mãi. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270513 logo identity brand 5.jpg

Sự khác biệt của logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu

Logo không phải là thương hiệu mà cũng chẳng phải là nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu hay xây dựng thương hiệu đều có vai trò khác nhau, tuy nhiên chúng luôn tồn tại cùng nhau để tạo ra chân dung của thương hiệu.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290513 logo typography.jpg

Bộ sưu tập 50 logo chữ ấn tượng

Font chữ bản thân chúng cũng là một yếu tố thị giác, thiết kế logo không nhất thiết phải sử dụng một hình ảnh biểu tượng, sử dụng font chữ hợp lý vẫn giúp có được những tác phẩm logo vô cùng ấn tượng.   chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130513 logo vietcombank.png

Logo mới của Vietcombank và Voscast: Ý tưởng lớn gặp nhau?

Logo của Voscast (ra đời năm 2010) và logo mới của Vietcombank cùng được thể hiện theo phong cách 3D và màu xanh chủ đạo, cùng một font chữ, chỉ khác nét đậm nhạt. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100812 chi phi thiet ke logo.jpg

Chi phí thiết kế các logo của thương hiệu nổi tiếng

Một số công ty đánh giá logo đặc biệt quan trọng nên chi hàng nghìn USD để thuê người thiết kế, số khác lại đơn giản hóa nên chẳng cần bỏ ra đồng nào. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250512 logo word as image 11.jpg

Thiết kế logo: Biến ký tự thành hình ảnh

Người ta thường cho rằng hình ảnh có thể chuyển tải muôn lời muốn nói, nhưng với Ji Lee – Giám đốc sáng tạo của Google Creative Lab, thì bản thân mỗi từ ngữ chính là một hình ảnh.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150412 mau sac.jpg

Chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế quảng cáo

Màu sắc hiệu quả nhất trong quảng cáo là màu tạo cảm giác thoải mái hay kích thích các giác quan của người xem. Việc chọn lựa màu sắc phù hợp cho quảng cáo sẽ tùy thuộc vào việc quảng cáo cái gì.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/021412 starbuck logo.jpg

6 kiểu thiết kế logo - Bạn chọn loại nào?

Phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu và logo vốn được xem là công việc hết sức trừu tượng. Bạn không thể chỉ dựa vào các lập luận khách quan mà còn cần đến khả năng suy luận của nhà thiết kế.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240312 tai dinh vi.jpg

10 thất bại nổi tiếng trong tái định vị thương hiệu

Một khi chiến lược này bị hoạch định sai, có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chúng ta sẽ bắt gặp 1 vài công ty danh tiếng và quen thuộc trong danh sách này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150312 logo eco.jpg

Thiết kế logo “thân thiện môi trường”

Xanh lục là màu tượng trưng cho thiên nhiên tươi mát, sự trưởng thành và sức khoẻ vì đây là màu xanh của cây cỏ và rau trái. Ngày nay, đây còn được xem là màu của môi trường, của những sản phẩm xanh và là khái niệm của sự tân tiến. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150312 origami logo.jpg

Thiết kế logo theo trường phái Origami của Nhật Bản

Origami hẳn là đóng góp to lớn nhất của văn hóa Nhật Bản vào lĩnh vực thiết kế logo. Origami là nghệ thuật xếp giấy thành những hình thù khác nhau và thường xuyên được vận dụng một cách sáng tạo trong thiết kế logo. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110312 dulux.jpg

5 thương hiệu nổi tiếng tái thiết kế logo đầu năm 2012

Người ta cho rằng tái thiết kế logo thì khó hơn rất nhiều so với việc thiết kế một logo mới. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc lý do tại sao như vậy? Có 2 lý do chính để lý giải cho nhận định trên.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/090312 apple logo.jpg

Hãng Apple đổi mới logo?

Trong lễ ra mắt chiếc máy tính bảng thế hệ mới đêm qua (sáng 8/3, giờ Việt Nam), nhiều người không khỏi sửng sốt khi nhìn thấy logo của hãng Apple huyền ảo với các màu xanh, đỏ, tím, vàng đan xen nhau. chi tiết...