http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 marketing branding.jpg

Marketing kết thúc ở đâu, Branding sẽ bắt đầu ở đó

Bạn đã có một doanh nghiệp, và bạn đã sẵn sàng để đẩy mạnh các nỗ lực xây dựng thương hiệu online. Câu hỏi đầu tiên bạn gặp phải là "Làm thế nào để tôi tiếp tục xây dựng thương hiệu?"... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 brand failure.jpg

6 nguyên nhân thất bại thường gặp của thương hiệu

Thật khó để tin rằng các thương hiệu đã từng một thời định nghĩa cả một danh mục đã biến mất hoặc đấu tranh dữ dội để sinh tồn như là: Nortel, Blockbuster, Nokia, hay Blackberry. Việc đó khó tin như thể ta nói rằng Apple sẽ biến mất trong năm năm tới... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 name verb.jpg

Tên thương hiệu trở thành "động từ"?

Một số tên thương hiệu đã trở thành động từ: • Bạn không chỉ nói là tìm kiếm trên mạng internet, bạn nói là google thông tin • Bạn fedex hàng hóa, hay vì chỉ nói vận chuyển hàng hóa • Bạn xerox ghi chú của mình, thay vì chỉ nói là photo tài liệu chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210418 evaluation 5.jpg

Làm thế nào để đánh giá thương hiệu

Giá trị số một của việc phát triển một thương hiệu mạnh là doanh thu. Thương hiệu nổi tiếng bán nhanh hơn và bạn sẽ nhìn thấy điều đó trong dữ liệu của mình: Nhu cầu nhiều hơn; Lợi nhuận cao hơn; Ít cạnh tranh hơn... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/2104201 slogan 1.jpg

Điều gì khiến một câu slogan dễ nhớ?

 Slogan dễ nhớ là những cụm từ, những câu nói bắt tai. Một khi bạn đã nghe được vài lần bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và lặp lại chúng... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200418 Packaging 5.jpg

Bao bì thương hiệu: Vũ khí bí mật để tạo ưu tiên mua hàng

Khoảng 6 năm trước, tôi chịu trách nhiệm tung ra một thương hiệu mới trong danh mục hàng lâu bền, bao gồm hơn 1000 sản phẩm, với mọi thứ liên quan đến thương hiệu này: sự khác biệt và vị trí của thương hiệu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tạo ra nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, và phát triển chiến lược truyền thông. Quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải làm là làm thế nào để phân biệt thương hiệu mới với những đối thủ hiện tại. Tự bản thân các sản phẩm này cũng có rất ít cơ hội để tạo ra khác biệt trên thị trường... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 strategy 4.png

3 chiến lược xây dựng thương hiệu sẽ làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Bạn hiểu gì về 'thương hiệu'? Mọi người thường sử dụng nhầm lẫn khái niệm "thương hiệu" với tên công ty. Một "thương hiệu" thực ra bao gồm nhiều hơn như thế... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 Amazon 5.jpg

Làm thế nào sử dụng Amazon để xây dựng thương hiệu của bạn

Một thực tế được nhiều nhà marketer thừa nhận đó là: một thương hiệu không còn cần dựa vào trung gian như nhà phân phối, các đại lý bán hàng và người bán lẻ để truyền tải thông điệp đến vời đối tượng mục tiêu nữa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 CEOS storyteller 1.jpg

Tại sao CEOs phải là những bậc thầy kể chuyện

Rất ít nhà lãnh đạo của các công ty lớn trích dẫn thơ trong một bài thuyết trình quan trọng. Satya Nadell, CEO mới của Microsoft, đã để lại dấu ấn đặc biệt khi trích dẫn thơ của T.S. Eliot trong bài phát biểu ra mắt đầu tiên của ông và điều đó khiến mọi người kinh ngạc. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 vinfa.jpg

Vingroup "chào sân" dược phẩm với thương hiệu Vinfa

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia lĩnh vực dược phẩm với thương hiệu Vinfa. Bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, Vinfa sẽ tập trung bảo tồn, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc đông y cổ truyền có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 kenh truyen hinh vn 1.jpg

Kênh truyền hình nào ăn khách nhất Việt Nam?

Không có một chương trình hay bộ phim chiếu trên kênh nước ngoài lọt vào Top 10 chương trình có lượng người xem cao nhất trong 3 tháng gần đây. Chỉ có 5 kênh là Cartoon Network, HBO, Max by HBO, Fox Movies, Disney Chanel là các kênh nước ngoài nằm trong bảng xếp hạng Top 20 kênh có lượt khán giả cao nhất tuần cuối tháng 3/2018. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Masan.jpg

Tham vọng trở thành nhà nông số 1 của Masan

Với tham vọng chiếm 50% thị trường thức ăn chăn nuôi sau 5 năm nữa, Masan đang tạo đối trọng mới với kỳ phùng địch thủ CP đến từ Thái Lan chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 coc coc.png

Cốc Cốc và thương vụ 14 triệu USD

Lưu lượng người dùng hằng ngày của Cốc Cốc là 8 triệu, chiếm 25% tổng số người dùng internet Việt Nam, theo số liệu từ ComScore (Mỹ). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Toyota.jpg

Đồng Yên giúp Toyota lãi chưa từng thấy

Tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota hôm nay (8/5) dự báo sẽ lập kỷ lục lợi nhuận năm thứ ba liên tiếp trong năm tài khóa hiện tại, nhờ đồng Yên xuống giá và doanh số mạnh ở mảng xe thể thao đa dụng (SUV) và xe bán tải (pickup) tại thị trường Mỹ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050515 samsung 1.jpg

Lợi nhuận của Samsung giảm 6 quý liên tiếp

Lợi nhuận ròng của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung giảm 39% trong quý 1 vừa qua, đánh dấu quý giảm thứ 6 liên tục. Kết quả này làm gia tăng hoài nghi về việc liệu “đại gia” công nghệ này có thể khôi phục ánh hào quang ở mảng điện thoại thông minh (smartphone). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050515 apple.jpg

Doanh số iPhone ở Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ

Quý 1 vừa qua, hãng công nghệ Apple lần đầu tiên bán được nhiều điện thoại iPhone tại thị trường Trung Quốc hơn ở “sân nhà” Mỹ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Sharp.jpg

"Tượng đài" Sharp của Nhật đang sụp đổ như thế nào?

Tương tự như Sony, nhà sản xuất màn hình LCD Nhật Bản Sharp cũng đang rơi vào tình cảnh làm ăn thua lỗ triền miên. Một cuộc tái cấu trúc hoạt động công ty đang được đưa ra nhằm cứu vớt "con tàu đắm". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Banh keo Hai Ha.jpg

Cuộc chiến đơn độc của Hải Hà

Chỉ tính riêng 3 ông lớn trên thị trường bánh kẹo là Tập đoàn Kinh Đô, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty Cổ Phần Bibica đã chiếm tới 42% thị phần cả nước. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 masan Proconco.jpg

Vì sao Masan bán Proconco?

Sau hơn 2 năm trở thành cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Việt Pháp (Proconco), chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, Masan Group đã chính thức chia tay khoản đầu tư này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 Levis.jpg

Điều gì tạo nên sức trường tồn qua 162 năm của thương hiệu Levi’s?

Công ty này sử dụng quy tắc khá cổ điển để duy trì và phát triển thương hiệu. Nhưng những ý tưởng cơ bản vẫn là yếu tố chủ chốt để xây dựng thương hiệu mãi trường tồn. chi tiết...