http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 brand failure.jpg

6 nguyên nhân thất bại thường gặp của thương hiệu

Thật khó để tin rằng các thương hiệu đã từng một thời định nghĩa cả một danh mục đã biến mất hoặc đấu tranh dữ dội để sinh tồn như là: Nortel, Blockbuster, Nokia, hay Blackberry. Việc đó khó tin như thể ta nói rằng Apple sẽ biến mất trong năm năm tới... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 name verb.jpg

Tên thương hiệu trở thành "động từ"?

Một số tên thương hiệu đã trở thành động từ: • Bạn không chỉ nói là tìm kiếm trên mạng internet, bạn nói là google thông tin • Bạn fedex hàng hóa, hay vì chỉ nói vận chuyển hàng hóa • Bạn xerox ghi chú của mình, thay vì chỉ nói là photo tài liệu chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/2104201 slogan 1.jpg

Điều gì khiến một câu slogan dễ nhớ?

 Slogan dễ nhớ là những cụm từ, những câu nói bắt tai. Một khi bạn đã nghe được vài lần bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và lặp lại chúng... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Masan.jpg

Tham vọng trở thành nhà nông số 1 của Masan

Với tham vọng chiếm 50% thị trường thức ăn chăn nuôi sau 5 năm nữa, Masan đang tạo đối trọng mới với kỳ phùng địch thủ CP đến từ Thái Lan chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Toyota.jpg

Đồng Yên giúp Toyota lãi chưa từng thấy

Tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota hôm nay (8/5) dự báo sẽ lập kỷ lục lợi nhuận năm thứ ba liên tiếp trong năm tài khóa hiện tại, nhờ đồng Yên xuống giá và doanh số mạnh ở mảng xe thể thao đa dụng (SUV) và xe bán tải (pickup) tại thị trường Mỹ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 uber.jpg

Uber sẵn sàng chi 3 tỷ USD mua lại Here của Nokia

Uber đang dựa vào công nghệ của Google Maps, nhưng họ đang tính toán hướng đi riêng của mình bằng cách mua lại Here của Nokia... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Sharp.jpg

"Tượng đài" Sharp của Nhật đang sụp đổ như thế nào?

Tương tự như Sony, nhà sản xuất màn hình LCD Nhật Bản Sharp cũng đang rơi vào tình cảnh làm ăn thua lỗ triền miên. Một cuộc tái cấu trúc hoạt động công ty đang được đưa ra nhằm cứu vớt "con tàu đắm". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Banh keo Hai Ha.jpg

Cuộc chiến đơn độc của Hải Hà

Chỉ tính riêng 3 ông lớn trên thị trường bánh kẹo là Tập đoàn Kinh Đô, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty Cổ Phần Bibica đã chiếm tới 42% thị phần cả nước. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 masan Proconco.jpg

Vì sao Masan bán Proconco?

Sau hơn 2 năm trở thành cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Việt Pháp (Proconco), chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, Masan Group đã chính thức chia tay khoản đầu tư này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 Levis.jpg

Điều gì tạo nên sức trường tồn qua 162 năm của thương hiệu Levi’s?

Công ty này sử dụng quy tắc khá cổ điển để duy trì và phát triển thương hiệu. Nhưng những ý tưởng cơ bản vẫn là yếu tố chủ chốt để xây dựng thương hiệu mãi trường tồn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 Saigon beer.jpg

Bia Sài Gòn tiến đánh phân khúc cao cấp: Hãy cẩn thận!

Sabeco dự định tung sản phẩm Saigon Gold ra thị trường nhắm tới phân khúc cao cấp. Liệu đây có phải là vết xe đổ của các ông lớn Coors, Budweiser hay Miller ở thị trường bản địa? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 ca phe hoa tan.jpg

Lộ diện nhà sản xuất café hòa tan số 1 Việt Nam

Khảo sát về thị trường cà phê hòa tan trên toàn quốc vừa được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố, “Vinacafé Biên Hòa là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam” với 41% thị phần. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 Lazada 1.jpg

Ai thắng Lazada?

Lazada đạt doanh thu 600 tỉ đồng trong tổng số doanh thu hơn 1.600 tỉ đồng của các sàn giao dịch năm 2014. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 hanoimilk.jpg

Hanoimilk “đón rể” Tiga Pilar

Đầu năm 2015, một trong những doanh nghiệp thực phẩm lớn nhất Indonesia là Tiga Pilar Sejahtera Food bất ngờ công bố kế hoạch dành 80 triệu USD để đầu tư vào các công ty chế biến thực phẩm của Việt Nam và Malaysia nhằm mở rộng thị trường. Công ty nào của Việt Nam có thể lọt vào tầm ngắm của đại gia này? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 Twitter.jpg

Mạng xã hội Twitter đạt doanh thu 1,4 tỷ USD trong năm 2014

Doanh thu của Twitter tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó, nhưng lượng người sử dụng lại không được như mong đợi của giới chuyên gia. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 aeon.jpg

Tham vọng Aeon

Mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỉ đồng tại Việt Nam vào năm 2020 hứa hẹn sẽ đưa thương hiệu Aeon của Nhật dần trở thành một trong những tay chơi chính trên thị trường bán lẻ. Họ sẽ làm điều đó như thế nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/040215 Sabeco.jpg

ThaiBev muốn chi 1 tỷ USD mua 40% cổ phần Sabeco

Charoen Sirivadhanabhakdi – ông chủ của ThaiBev – cũng chính là người đứng sau thương vụ mua lại Metro Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030215 vinamilk.jpg

Vinamilk và lời giải cho tham vọng 3 tỉ USD

Chủ tịch Mai Kiều Liên của vinamilk sẽ đưa công ty sữa số một việt nam đạt mục tiêu doanh thu 3 tỉ USD vào năm 2017 bằng cách nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 vinamilk.jpg

Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu thị trường Việt Nam

Doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỉ đồng, tăng gần 14% so với 2013. Theo số liệu công bố mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về thị trường sữa tươi ở Việt Nam, sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 Ipad Air.jpg

Sinh nhật 5 tuổi buồn của iPad

Máy tính bảng của Apple kỷ niệm lần sinh nhật thứ 5 với những thống kê về doanh số đang đi xuống và chưa có dấu hiệu dừng lại. chi tiết...