http://www.dna.com.vn/folder_news/011014 tieu thu bia.jpg

Thuế tăng "cao vút", ngành bia lo “chết yểu”

Chủ tịch Sabeco lo lắng, nếu mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia cứ tăng vút như lộ trình đề xuất của Bộ Tài chính thì “bia nội sẽ chết yểu, thị trường sẽ chỉ còn tràn ngập bia ngoại..." chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180814 Berli Jucker.jpg

Berli Jucker - Metro: Thương vụ 880 triệu USD

Mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam là bước đi đã được tỷ phú Thái Lan tính toán để Berli Jucker thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/040714 PhinnDeli.jpg

Vì sao Thị trưởng Buford bán PhinDeli cho Kinh Đô?

Thị trường mà PhinDeli đang nhắm tới là Mỹ, Nhật, Đài Loan…việc hợp tác với Kinh Đô là “một mũi tên, trúng hai con chim” – cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160913 William Wrigley.jpg

Hàng khuyến mãi thành thương hiệu

Trong thế giới thương hiệu, Wrigley là thương hiệu rất đặc biệt cả từ tên thương hiệu cho đến loại sản phẩm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280813 running man.jpg

Marketing kể chuyện: Dễ mà khó

Trong chuyến du đấu châu Á vừa qua của Arsenal, dấu ấn đậm nét nhất mà câu lạc bộ này để lại trong lòng mọi người có lẽ là câu chuyện Running Man liên quan đến Vũ Xuân Tiến. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150813 quang cao online.jpg

Quảng cáo trực tuyến: Sự dịch chuyển đầy... toan tính

Cùng với sự phát triển của internet, thị trường quảng cáo đang có sự dịch chuyển khá mạnh mẽ sang quảng cáo trực tuyến (QCTT). Nhìn từ thị trường quảng cáo trong nước đến thị trường quốc tế, QCTT đang dần lấn sân các hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo in hay quảng cáo tấm lớn ngoài trời. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020713 thuong hieu viet.jpg

Thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường thực phẩm

Trong khi lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, đồ uống, các thương hiệu quốc tế của các tập đoàn đa quốc gia đang làm mưa làm gió trên thị trường, thì lĩnh vực thực phẩm, thương hiệu Việt đang thiết lập được chỗ đứng vững chắc. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050313 mylan.jpg

Cách bán hàng ra nước ngoài khỏi cần xuất khẩu

Bán sản phẩm, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, thay vì đi phát triển thị trường xuất khẩu. Kinh tế thế giới khó khăn, nhiều DN phía Nam từ đầu năm đến nay đã tìm đến các DN có vốn đầu tư nước ngoài trong KCX để bán sản phẩm, để được tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, thay vì đi phát triển thị trường xuất khẩu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/101012 thi truong bia.jpg

Ngành bia vẫn phát tài trong khủng hoảng

Doanh số bán bia tại hầu hết các thị trường trên thế giới đều giảm, nhưng riêng ở Việt Nam vẫn tăng mạnh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240812 microsoft logo.jpg

Microsoft thay đổi logo sau 25 năm gắn bó

Hãng phần mềm Mỹ quyết định thay đổi logo để thống nhất nhiều thương hiệu sản phẩm của mình như Windows, Office hay XBOX.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030812 thuong hieu tap doan.jpg

Xây dựng thương hiệu tập đoàn [Infographic]

Xây dựng thương hiệu tập đoàn là việc sử dụng thương hiệu của tập đoàn cho các sản phẩm. Mục tiêu của việc này là tận dụng tài sản thương hiệu tập đoàn để tạo ra sự nhận biết của sản phẩm. Rất thương hiệu sử dụng chiến lược này như Disney, IBM, Heinz hay Canon…  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/230312 khach san Daewoo.jpg

Mua khách sạn nước ngoài, mới được phần xác

Tuần qua, cả thị trường xao động khi một DN Việt Nam đã mua lại khách sạn Deawoo - khách sạn 5 sao đầu tiên, một công trình đi liền với sự phát triển của Hà Nội, một địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội. Đây thực sự là một sự ngạc nhiên, một niềm vui khi chứng kiến một thành công đáng nhớ của DN Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110312 phan loai thuong hieu.jpg

5 loại hình thương hiệu phổ biến

Thương hiệu có thể được phân chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo tiêu chí và góc nhìn khác nhau. Chẳng hạn, ở góc độ doanh nghiệp thì có thể phân loại thành thương hiệu công ty và thương hiệu sản phẩm, hay ở một góc độ khác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối thì có thể phân loại thành nhã chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/120212 Ivory.jpg

Tái thiết kế bao bì Ivory

Ivory là một thương hiệu sản phẩm của P&G và được tung ra thị trường tháng 12 năm 1881. Ivory là một loại xà phòng thơm trắng ngà và có thể nổi trên mặt nước với 99,44% tinh khiết.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070212 sony ericsson.jpg

Khai tử thương hiệu Sony Ericsson

Thương vụ mua lại toàn bộ cổ phần trong liên doanh cho thương hiệu điện thoại di động Sony Ericsson của Tập đoàn Sony đã hoàn tất vào hôm nay và Sony Mobile Communications là tên gọi mới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/301211 du lich vietnam.jpg

Doanh thu du lịch sẽ tăng gấp 3 vào năm 2020

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu 18-19 tỉ đô la Mỹ vào năm 2020, tăng khoảng gấp 3 lần so với hiện nay. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/191211 thuong hieu.jpg

Câu chuyện tăng trưởng của các công ty tại Việt Nam

Không phải lúc nào con đường tăng trưởng qua M&A cũng thành công. Rủi ro lớn nhất là M&A có thể không góp phần tạo tăng trưởng mà ngược lại, còn tạo gánh nặng cho doanh nghiệp, nhất là gánh nặng nợ nần. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070511 tieu chi thuong hieu.jpg

12 tiêu chí đánh giá thương hiệu

Theo lý thuyết mới về giá trị Thương hiệu, Paul Temporal đưa ra 12 tiêu chí mà tất cả thương hiệu  mạnh hàng đầu của thế giới đều thoả mãn. Phương pháp này là cơ sở của đánh giá thương hiệu (brand audit) và lượng giá thương hiệu (brand valuation). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/231111 bao ve thuong hieu.jpg

Thương hiệu: Bảo vệ từ “gốc”

Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột của tỉnh Đăk Lăk đã bị đăng ký độc quyền ở Trung Quốc. Thương hiệu mì chay Lá Bồ Đề của Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (TP.HCM) vừa bị một doanh nghiệp ở Mỹ đăng ký bản quyền.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270611 nhuong quyen thuong hieu.jpg

Nhượng quyền thương hiệu - Kho báu bị bỏ quên trong marketing mix

Lợi ích lớn lao về marketing của nhượng quyền thương hiệu nếu ta thực hiện một các có chiến lược. Điều này càng có giá trị khi ta thấy các phương tiện truyền thông truyền thống như tivi, radio, báo chí ngày càng ít hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.  chi tiết...