http://www.dna.com.vn/folder_news/220614 thuong hieu tu te.jpg

Xây dựng một thương hiệu tử tế

Có lẽ đây là lần đầu tiên bạn đọc thấy khái niệm thương hiệu tử tế, tôi cũng không chắc trên thế giới mọi người có thường sử dụng từ này. Mọi người thường nói đến  các khái niệm như thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu hàng đầu, thương hiệu mạnh hay thương hiệu quyền lực… chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060314 G7 Mart.jpg

Thất bại đau đớn của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Cách đây hai năm, người ta thấy xuất hiện hệ thống các cửa hàng G7 Mart - một mô hình siêu thị kiểu mới hoạt động trong cả nước, tuy nhiên, gần đây hầu như vắng bóng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280913 sieu thi.jpg

Quyền uy của siêu thị

Để một mặt hàng được lên kệ của một siêu thị có khi kéo dài cả năm, lên kệ rồi doanh nghiệp (DN) lại phải gánh thêm các khoản phí, hỗ trợ... Thế nhưng, một ngày đẹp trời, DN vẫn bị buộc rời khỏi siêu thị.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060813 Bui Quang Ngoc.jpg

Cũ như Tân CEO FPT

Sau gần 1 năm tìm kiếm, tập đoàn FPT đã có một tổng giám đốc mới là ông Bùi Quang Ngọc, vốn đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180613 mang xa hoi.jpg

CEO và mạng xã hội

Đây chính là vấn đề được đề cập tại diễn đàn "Lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp 2013" do IBM và Doanh Nhân cùng tổ chức ngày 14/6/2013 tại TP.HCM. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/120613 Google.jpg

Doanh nghiệp quảng cáo Việt sẽ ra sao khi Google vào cuộc?

Sự ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam của mạng quảng cáo hiển thị Google ngày 13/5 vừa qua, khiến cho miếng bánh thị phần của các mạng quảng cáo Việt có nguy cơ bị chia nhỏ hơn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270513 logo identity brand 5.jpg

Sự khác biệt của logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu

Logo không phải là thương hiệu mà cũng chẳng phải là nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu hay xây dựng thương hiệu đều có vai trò khác nhau, tuy nhiên chúng luôn tồn tại cùng nhau để tạo ra chân dung của thương hiệu.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060112 nhuong quyen thuong hieu.jpg

Vận hành hiệu quả doanh nghiệp mua nhượng quyền

Một khi đã chọn được thương hiệu nhượng quyền, ký kết hợp đồng, thiết lập nguồn tài chính và tham gia các chương trình đào tạo, bạn còn phải quan tâm thực hiện nhiều việc khác.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/111112 doanh nghiep ngoai.jpg

Doanh nghiệp 'ngoại' nở, nội teo tóp

Trái ngược với nhiều doanh nghiệp trong nước đang teo tóp, phá sản..., nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hiện không chỉ gia tăng về số vốn đầu tư mà đang tăng tốc áp đảo trong nhiều ngành xuất khẩu chủ lực của VN. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110912 vinagame.jpg

Ông chủ VNG hốt bạc nhờ 'cơn sóng thần' games như thế nào?

Tổng doanh thu của VNG trong năm 2011 là 1.700 tỷ đồng, một con số khá cao trong tình hình kinh tế khó khăn nhưng các ông chủ VNG muốn cưỡi 'cơn sóng thần" vượt xa con số đó... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240812 thi truong sach.jpg

Thị trường xuất bản Việt xuất huyết

Những ngày này, giới phát hành sách đang lan truyền thông tin về sự rút lui của nhà xuất bản McGraw-Hill (Mỹ) khỏi Việt Nam. Thông tin này cũng vừa được xác nhận với NCĐT qua email trả lời của ông Brian Belardi, Giám đốc Đối ngoại của McGraw-Hill Education toàn cầu.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110812 mang xa hoi.jpg

Truyền thông xã hội: Cơ hội nào cho ngân hàng?

Truyền thông xã hội tại thị trường Việt Nam đã được biết đến và áp dụng ở nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhưng ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng với nhiều đặc thù riêng và “nhạy cảm”, truyền thông xã hội có phải là một giải pháp phù hợp.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/260612 thuong mai dien tu.jpg

McKinsey: Người Việt chi tiêu trực tuyến 3 tỷ USD-năm

Có quá đủ lý do để dự báo về sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam. Mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến đang trở thành hai công cụ hữu hiệu để các doanh nhân Internet Việt Nam tìm kiếm khách hàng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/260612 marketing hang hieu.jpg

8P – Trụ cột marketing thương hiệu hàng hiệu – Phần I

Nguyên tắc 8P trong marketing hàng hiệu cung cấp cho chúng ta một bộ khung sơ khởi trong việc xây dựng chiến lược marketing thương hiệu hàng hiệu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130412 Bibica Lotte.jpg

“Nỗi lòng” Bibica và Lotte

Ông Jung Woo Lee, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bibica (BBC), dự định đổi tên Bibica thành “Lotte - Bibica” tại Đại hội cổ đông của Công ty ngày 24.3.2012. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270312 su mang thuong hieu.jpg

Nền tảng thương hiệu: Từ chiến lược đến thực thi

Nền tảng thương hiệu (brand platform) không phải là khái niệm mới đối với các chuyên gia thương hiệu và marketing. Nền tảng thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của chiến lược và kế hoạch thương hiệu.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250312 su mang.jpg

Nhất hô, bá ứng

Ở Việt Nam, rất ít DN chú trọng đến các câu tuyên ngôn vì cho rằng chúng không đem lại lợi ích gì. Thế nhưng, hiểu đúng bản chất, mục đích, ý nghĩa, và giá trị của các câu tuyên ngôn này là hết sức cần thiết vì việc truyền thông chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh và uy tín của DN. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030112 thi truong mi goi.jpg

Thị trường mì gói: Dai, xoắn và cay

Với khoảng 50 doanh nghiệp (DN) cùng hàng trăm nhãn hiệu mì khác nhau, sức tiêu thụ hằng năm luôn tăng trưởng từ 15-20%, thị trường mì gói tại Việt Nam dù hấp dẫn nhưng quá nhiều sức ép và rủi ro. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/301211 Unilever logo 5.jpg

Logo Unilever: Thuyết minh ý tưởng thiết kế

Unilever là một công ty đa quốc gia, được Anh và Hà Lan thành lập. Unilever là tập đoàn của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội,thực phẩm....  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/191211 tai thiet ke logo.jpg

20 logo nổi tiếng được thiết kế lại năm 2011

Mục tiêu của việc thiết kế logo là nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, khi hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không còn đáp ứng được mục tiêu này thì đã đến lúc bạn cần phải bắt tay vào thiết kế một hình ảnh logo mới phù hợp hơn. chi tiết...