http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 marketing branding.jpg

Marketing kết thúc ở đâu, Branding sẽ bắt đầu ở đó

Bạn đã có một doanh nghiệp, và bạn đã sẵn sàng để đẩy mạnh các nỗ lực xây dựng thương hiệu online. Câu hỏi đầu tiên bạn gặp phải là "Làm thế nào để tôi tiếp tục xây dựng thương hiệu?"... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 brand failure.jpg

6 nguyên nhân thất bại thường gặp của thương hiệu

Thật khó để tin rằng các thương hiệu đã từng một thời định nghĩa cả một danh mục đã biến mất hoặc đấu tranh dữ dội để sinh tồn như là: Nortel, Blockbuster, Nokia, hay Blackberry. Việc đó khó tin như thể ta nói rằng Apple sẽ biến mất trong năm năm tới... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 brand name 1.jpg

Các loại tên thương hiệu: phân tích một cái tên

Tên thương hiệu cũng giống như thơ ca. Chỉ trong một hoặc hai từ, bạn phải truyền tải được  tinh hoa của một công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ. Đó chỉ là một cụm từ đơn giản nhưng sẽ chứa đựng rất nhiều ý nghĩa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 name verb.jpg

Tên thương hiệu trở thành "động từ"?

Một số tên thương hiệu đã trở thành động từ: • Bạn không chỉ nói là tìm kiếm trên mạng internet, bạn nói là google thông tin • Bạn fedex hàng hóa, hay vì chỉ nói vận chuyển hàng hóa • Bạn xerox ghi chú của mình, thay vì chỉ nói là photo tài liệu chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 Meilishuo.png

Muốn "đấu" với Alibaba, startup Trung Quốc chuẩn bị IPO 4 tỷ USD

Startup bán lẻ thời trang trực tuyến Meilishuo của Trung Quốc đang thảo luận với một số ngân hàng đầu tư tại Mỹ về việc chào cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với định giá công ty khoảng 4 tỷ USD, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030214 Google Uber.jpg

Google tuyên chiến với Uber

Thời gian vừa qua, Uber phải đối mặt với nhiều “cơn gió ngược” như những rắc rối pháp lý từ luật lệ không minh bạch, tranh chấp về tài xế, chỉ trích từ một số báo chí và vài đối thủ cạnh tranh được rót tiền mạnh.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 Facebook at work.jpg

Cuộc chơi mới của Facebook

Sau thành công với người dùng phổ thông, Facebook đã chính thức tiến đánh vào phân khúc doanh nghiệp khi vừa tung ra sản phẩm mới mang tên Facebook at Work.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 sieu thi dien may.jpg

Hành vi mua của khách hàng mua sắm điện máy ở Việt Nam

Cuộc chiến cạnh tranh bề nổi trong mảng bán lẻ điện máy là cuộc chiến về giá và chương trình khuyến mại. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/190114 thi truong nong thon.jpg

Bán lẻ về Tỉnh lẻ

Các nhà bán lẻ đang tiến về nông thôn nhằm đón đầu sự phát triển của mức sống nơi đây. Chiếm 68% dân số và đóng góp 60% GDP cả nước, nông thôn chính là mảnh đất màu mỡ của ngành bán lẻ với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080115 coca cola.jpg

Coca-Cola: "Ông hoàng" tiếp thị nội dung

Tiếp thị đang chuyển mình mạnh mẽ để bắt kịp sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi của xã hội, khi mà mọi người kết nối và tương tác với nhau ngày một dễ dàng hơn, mỗi người được khuyến khích tự do phát triển và bộc lộ cá tính riêng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/191214 Uber.jpg

Uber: Mô hình kinh doanh khó có thể sụp đổ

Gầy đây, Uber gặp rắc rối trên phương tiện truyền thông bởi những tin không hay ho quanh sự việc hành hung của các lái xe cùng phát biểu vụng về của CEO. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/151214 smart xe om.jpg

“Smart” xe ôm

Số lượng xe máy lên đến gần 40 triệu chiếc tại Việt Nam đã mở ra cơ hội kinh doanh mới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171114 Gucci.jpg

Patrizio di Marco có thể vực dậy Gucci?

Trong vài năm qua, Helen Nonini, một nhà điều hành 35 tuổi ở Milan (Ý), đã bán hầu hết túi xách tay và phụ tùng hiệu Gucci mà cô từng yêu thích. Cô thậm chí bỏ luôn chiếc túi du lịch Gucci mà cô được tặng. “Tôi chỉ không muốn bị người ta “xếp loại”.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171114 Gao Tan Tao.jpg

Tân Tạo nâng tầm cho gạo

Gạo việt đang thay đổi diện mạo. Ðã bắt đầu xuất hiện một số sản phẩm gạo đóng bao bì đẹp mắt bán với giá khá cao. Ðây đa số là những thương hiệu gạo cao cấp với tên tuổi nhà sản xuất cụ thể, thậm chí là in tiêu chuẩn chất lượng để chứng tỏ gạo sạch. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/051114  Consumer Barometer 1.jpg

Google: Người Việt Nam chủ yếu dùng smartphone để chụp ảnh

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Google về cách thức sử dụng các thiết bị kết nối Internet vừa được công bố cho thấy người dùng Việt Nam chủ yếu sử dụng smartphone để chụp ảnh. Trong khi đó, châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng smartphone nhanh nhất thế giới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/301014 motorola-lenovo-sale.jpg

Motorola chính thức về Lenovo, cha đẻ Android rời Google

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Google cũng chia tay Motorola Mobility để nhận về 2,9 tỷ USD. Trong khi đó, Andy Rubin cũng quyết định rời Google. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/241014 dien thoai trung quoc.jpg

Smartphone Trung Quốc thống lĩnh thị trường Đông Nam Á

Năm qua, tổng doanh thu điện thoại thông minh (smartphone) tại thị trường Đông Nam Á là hơn 16,4 tỷ USD, Tập đoàn nghiên cứu thị trường GFK cho biết. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/211014 facebook.jpg

Facebook vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà tiếp thị

Theo báo cáo về tiếp thị truyền thông xã hội của Examminer, thì Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất mà các giám đốc tiếp thị lực chọn để quảng cáo. Cho dù ít hơn một nữa cho rằng nó thật sự hiệu quả. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/061014 cungmua.jpg

Thương hiệu hậu sáp nhập: Nhìn từ Cùng Mua

Một trong những thương vụ M&A trong lĩnh vực thương mại điện tử được nhiều người quan tâm là cuộc sáp nhập hai mô hình giảm giá - groupon đình đám đương thời: NhómMua (nhommua.com) và CùngMua (cungmua.com).  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/031014 Kakao Talk.jpg

Nhà sáng lập KakaoTalk: sự nghiệp từ hai bàn tay trắng

Có tuổi thơ đầy khó khăn nhưng Kim Bum-Soo, nhà sáng lập KakaoTalk đã nỗ lực vươn lên để xây dựng sự nghiệp. Nếu thương vụ sắp tới thành công. anh sẽ trở thành 1 trong 10 tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc. chi tiết...