http://www.dna.com.vn/folder_news/050712 nghien cuu thi truong.jpg

Nghiên cứu thị trường: "Con ghẻ ngoài chợ"

Dù có đến 9.000 chợ và 80% lưu lượng hàng hóa qua kênh phân phối này nhưng các doanh nghiệp (DN) lại ít chịu bỏ tiền để nghiên cứu xem tiểu thương, người tiêu dùng quan tâm gì khi đi chợ... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220612 nghien cuu thi truong.jpg

Giải "thế cờ bí" trong nghiên cứu thị trường

Theo quan điểm kinh doanh hiện đại, nghiên cứu thị trường là một công cụ thiết yếu và là điều kiện cần để doanh nghiệp tiếp cận thị trường thành công. Tuy nhiên, trong giai đoạn kinh tế còn nhiều khó khăn, với ngân sách thu hẹp, làm cách nào để doanh nghiệp có thể tiến hành nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170112 nghien cuu thi truong.jpg

Thăm dò sản phẩm tương lai

Công ty Nghiên cứu thị trường FTA vừa thực hiện một khảo sát nhỏ về mức độ sẵn sàng sử dụng những sản phẩm mới thuộc các nhóm: thực phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/021111 hang viet ve nong thon.jpg

Hàng Việt về nông thôn:1 bán, 8 nghiên cứu thị trường

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn ra đời với mục tiêu tạo cầu nối để doanh nghiệp (DN) tiếp cận với người tiêu dùng (NTD) vùng sâu, vùng xa.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020911 nghien cuu thi truong.jpg

Nghiên cứu thị trường: Biết người biết ta

Tổng kết từ Hiệp hội Nghiên cứu Thị trường Thế giới (Esomar), bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, doanh số của ngành nghiên cứu thị trường (NCTT) năm 2010 vẫn tăng mạnh lên tới 33 tỷ USD. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290711 nghien cuu thi truong.jpg

Nghiên cứu thị trường: Cờ đã đến tay?

Nghiên cứu thị trường (NCTT) là việc cần làm và hết sức quan trọng, quyết định sự thành, bại của doanh nghiệp (DN) khi tung ra sản phẩm mới. Hiểu thế nhưng không phải DN nào cũng chịu đầu tư và biết cách đầu tư. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200511 sai lam tiep thi.jpg

8 sai lầm “muôn thuở” của các chuyên gia tiếp thị

Với bề dày phát triển của tiếp thị vài chục năm qua, các học thuyết và phương pháp ngày càng được phát triển và cải tiến, có lẽ mọi người sẽ nghĩ những sai lầm căn bản của tiếp thị đã “biến mất”. Tuy nhiên, trong thực tế thì có rất nhiều những sai lầm “cố hữu” mà các chuyên gia tiếp thị luôn mắc phải. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080910 market research.jpg

Hoạt động nghiên cứu thị trường ở Việt Nam: Vàng, thau lẫn lộn

Có rất nhiều công ty nghiên cứu thị trường hiện đang hoạt động ở Việt Nam. Trong đó, có nhiều công ty hoạt động nghiêm túc, nhưng cũng có nhiều công ty cố tình thực hiện lấy lệ chỉ để có báo cáo nộp cho khách hàng.

chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020510 pack research.jpg

Nghiên cứu thị trường cho mẫu bao bì mới

Các nhà tiếp thị ngày càng hiểu hơn tầm quan trọng của bao bì ảnh hưởng tới các quyết định mua hàng tại nơi bán. Theo đó, nhiều nhà tiếp thị đang hướng tới đánh giá các hệ thống bao bì mới để đánh giá được hiệu quả đầu tư phát triển bao bì. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240410 economic recession.jpg

Cải thiện nghiên cứu thị trường trong suy thoái

Dưới tác động của suy thoái, khách hàng ít mở hầu bao hơn, thích tìm những món hời, hoặc chuyển sang dùng nhãn hiệu, sản phẩm, hoặc cửa hàng khác. Một số thậm chí đổi cả thói quen tiêu dùng cố hữu. Với nhiều người, việc chứa đầy trong nhà nhiều thứ đồ hay đua đòi cho bằng anh bằng em không còn hấp dẫn. chi tiết...