http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 brand failure.jpg

6 nguyên nhân thất bại thường gặp của thương hiệu

Thật khó để tin rằng các thương hiệu đã từng một thời định nghĩa cả một danh mục đã biến mất hoặc đấu tranh dữ dội để sinh tồn như là: Nortel, Blockbuster, Nokia, hay Blackberry. Việc đó khó tin như thể ta nói rằng Apple sẽ biến mất trong năm năm tới... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210418 facebook.jpeg

Lợi ích của thương hiệu đã bảo hộ được Facebook như thế nào?

Tại sao mọi người vẫn trung thành với một thương hiệu? Có rất nhiều lợi ích mà các chuyên gia khẳng định rằng người dùng có thể mong muốn từ một thương hiệu - sự cộng tác, dịch vụ, sự đổi mới, sự kết nối, thị hiếu tại thời điểm mua hàng, mục đích. Rõ ràng có nhiều lý do khiến mọi người trung thành với một thương hiệu nào đó, nhưng khi thương hiệu rất thành công và đồng thời lại không được yêu thích bởi người sử dụng nó thì sao? Tại sao mọi người vẫn trung thành với một thương hiệu mà họ không thích?... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210418 evaluation 5.jpg

Làm thế nào để đánh giá thương hiệu

Giá trị số một của việc phát triển một thương hiệu mạnh là doanh thu. Thương hiệu nổi tiếng bán nhanh hơn và bạn sẽ nhìn thấy điều đó trong dữ liệu của mình: Nhu cầu nhiều hơn; Lợi nhuận cao hơn; Ít cạnh tranh hơn... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/2104201 slogan 1.jpg

Điều gì khiến một câu slogan dễ nhớ?

 Slogan dễ nhớ là những cụm từ, những câu nói bắt tai. Một khi bạn đã nghe được vài lần bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và lặp lại chúng... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200418 Packaging 5.jpg

Bao bì thương hiệu: Vũ khí bí mật để tạo ưu tiên mua hàng

Khoảng 6 năm trước, tôi chịu trách nhiệm tung ra một thương hiệu mới trong danh mục hàng lâu bền, bao gồm hơn 1000 sản phẩm, với mọi thứ liên quan đến thương hiệu này: sự khác biệt và vị trí của thương hiệu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tạo ra nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, và phát triển chiến lược truyền thông. Quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải làm là làm thế nào để phân biệt thương hiệu mới với những đối thủ hiện tại. Tự bản thân các sản phẩm này cũng có rất ít cơ hội để tạo ra khác biệt trên thị trường... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 strategy 4.png

3 chiến lược xây dựng thương hiệu sẽ làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Bạn hiểu gì về 'thương hiệu'? Mọi người thường sử dụng nhầm lẫn khái niệm "thương hiệu" với tên công ty. Một "thương hiệu" thực ra bao gồm nhiều hơn như thế... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 Amazon 5.jpg

Làm thế nào sử dụng Amazon để xây dựng thương hiệu của bạn

Một thực tế được nhiều nhà marketer thừa nhận đó là: một thương hiệu không còn cần dựa vào trung gian như nhà phân phối, các đại lý bán hàng và người bán lẻ để truyền tải thông điệp đến vời đối tượng mục tiêu nữa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Masan.jpg

Tham vọng trở thành nhà nông số 1 của Masan

Với tham vọng chiếm 50% thị trường thức ăn chăn nuôi sau 5 năm nữa, Masan đang tạo đối trọng mới với kỳ phùng địch thủ CP đến từ Thái Lan chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 coc coc.png

Cốc Cốc và thương vụ 14 triệu USD

Lưu lượng người dùng hằng ngày của Cốc Cốc là 8 triệu, chiếm 25% tổng số người dùng internet Việt Nam, theo số liệu từ ComScore (Mỹ). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Toyota.jpg

Đồng Yên giúp Toyota lãi chưa từng thấy

Tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota hôm nay (8/5) dự báo sẽ lập kỷ lục lợi nhuận năm thứ ba liên tiếp trong năm tài khóa hiện tại, nhờ đồng Yên xuống giá và doanh số mạnh ở mảng xe thể thao đa dụng (SUV) và xe bán tải (pickup) tại thị trường Mỹ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050515 samsung 1.jpg

Lợi nhuận của Samsung giảm 6 quý liên tiếp

Lợi nhuận ròng của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung giảm 39% trong quý 1 vừa qua, đánh dấu quý giảm thứ 6 liên tục. Kết quả này làm gia tăng hoài nghi về việc liệu “đại gia” công nghệ này có thể khôi phục ánh hào quang ở mảng điện thoại thông minh (smartphone). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Sharp.jpg

"Tượng đài" Sharp của Nhật đang sụp đổ như thế nào?

Tương tự như Sony, nhà sản xuất màn hình LCD Nhật Bản Sharp cũng đang rơi vào tình cảnh làm ăn thua lỗ triền miên. Một cuộc tái cấu trúc hoạt động công ty đang được đưa ra nhằm cứu vớt "con tàu đắm". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Banh keo Hai Ha.jpg

Cuộc chiến đơn độc của Hải Hà

Chỉ tính riêng 3 ông lớn trên thị trường bánh kẹo là Tập đoàn Kinh Đô, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty Cổ Phần Bibica đã chiếm tới 42% thị phần cả nước. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 masan Proconco.jpg

Vì sao Masan bán Proconco?

Sau hơn 2 năm trở thành cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Việt Pháp (Proconco), chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, Masan Group đã chính thức chia tay khoản đầu tư này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 Lazada 1.jpg

Ai thắng Lazada?

Lazada đạt doanh thu 600 tỉ đồng trong tổng số doanh thu hơn 1.600 tỉ đồng của các sàn giao dịch năm 2014. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 hanoimilk.jpg

Hanoimilk “đón rể” Tiga Pilar

Đầu năm 2015, một trong những doanh nghiệp thực phẩm lớn nhất Indonesia là Tiga Pilar Sejahtera Food bất ngờ công bố kế hoạch dành 80 triệu USD để đầu tư vào các công ty chế biến thực phẩm của Việt Nam và Malaysia nhằm mở rộng thị trường. Công ty nào của Việt Nam có thể lọt vào tầm ngắm của đại gia này? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240215 sony.jpg

Chiến lược kinh doanh mới của Sony là gì?

Sony vừa mới tiết lộ chiến lược kinh doanh mới của mình. Theo đó, họ đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là sẽ đạt lợi nhuận hoạt động ít nhất 43 tỉ USD trong năm tài chính 2017 (dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2018). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 Twitter.jpg

Mạng xã hội Twitter đạt doanh thu 1,4 tỷ USD trong năm 2014

Doanh thu của Twitter tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó, nhưng lượng người sử dụng lại không được như mong đợi của giới chuyên gia. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 aeon.jpg

Tham vọng Aeon

Mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỉ đồng tại Việt Nam vào năm 2020 hứa hẹn sẽ đưa thương hiệu Aeon của Nhật dần trở thành một trong những tay chơi chính trên thị trường bán lẻ. Họ sẽ làm điều đó như thế nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030214 Google Uber.jpg

Google tuyên chiến với Uber

Thời gian vừa qua, Uber phải đối mặt với nhiều “cơn gió ngược” như những rắc rối pháp lý từ luật lệ không minh bạch, tranh chấp về tài xế, chỉ trích từ một số báo chí và vài đối thủ cạnh tranh được rót tiền mạnh.  chi tiết...