http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Masan.jpg

Tham vọng trở thành nhà nông số 1 của Masan

Với tham vọng chiếm 50% thị trường thức ăn chăn nuôi sau 5 năm nữa, Masan đang tạo đối trọng mới với kỳ phùng địch thủ CP đến từ Thái Lan chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 masan Proconco.jpg

Vì sao Masan bán Proconco?

Sau hơn 2 năm trở thành cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Việt Pháp (Proconco), chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, Masan Group đã chính thức chia tay khoản đầu tư này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 ca phe hoa tan.jpg

Lộ diện nhà sản xuất café hòa tan số 1 Việt Nam

Khảo sát về thị trường cà phê hòa tan trên toàn quốc vừa được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố, “Vinacafé Biên Hòa là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam” với 41% thị phần. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 hanoimilk.jpg

Hanoimilk “đón rể” Tiga Pilar

Đầu năm 2015, một trong những doanh nghiệp thực phẩm lớn nhất Indonesia là Tiga Pilar Sejahtera Food bất ngờ công bố kế hoạch dành 80 triệu USD để đầu tư vào các công ty chế biến thực phẩm của Việt Nam và Malaysia nhằm mở rộng thị trường. Công ty nào của Việt Nam có thể lọt vào tầm ngắm của đại gia này? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/221214 masan.jpg

Masan và tham vọng sở hữu Cholimex Foods

Masan Group sau bao lần “chinh phục” thành công những công ty có tiếng trên thị trường, lại đang gặp trở ngại khi muốn sở hữu Cholimex Foods. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/151214 kinh do 3.jpg

Kinh Đô và cuộc chơi mới

Đứng ở vị thế “bên bị mua” trong thương vụ với Mondelēz International, nhưng tại cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường của Công ty Cổ phần Kinh Đô được tổ chức vào ngày 1.12 vừa qua, các cổ đông của Công ty vẫn tỏ vẻ yên tâm với những lá phiếu vàng và thưởng thức sản phẩm của chính Kinh Đô được đặt tại sảnh một cách hài lòng.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/301014 chi phi quang cao.jpg

Cạnh tranh khốc liệt, ông lớn chi ngàn tỷ quảng cáo

Dù có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, các ông lớn như Sabeco hay Vinamilk vẫn phải chi hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho quảng cáo. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/061014 cungmua.jpg

Thương hiệu hậu sáp nhập: Nhìn từ Cùng Mua

Một trong những thương vụ M&A trong lĩnh vực thương mại điện tử được nhiều người quan tâm là cuộc sáp nhập hai mô hình giảm giá - groupon đình đám đương thời: NhómMua (nhommua.com) và CùngMua (cungmua.com).  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/031014 thi truong nuoc mam.jpg

Cuộc chiến trong chén nước mắm

Masan đang làm chủ cuộc chơi trên thị trường nước mắm. Trong lúc đó vẫn có thêm nhiều doanh nghiệp vào cuộc với sự đối đầu không khoan nhượng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200714 thi truong nuoc mam.jpg

Thị trường nước mắm: Mặn nhạt có thời

Xu hướng tiêu dùng chuộng các sản phẩm nước mắm truyền thống đang làm thay đổi cục diện thị trường đang nằm gần như hoàn toàn trong tay Masan, Unilever... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200714 vinacafe.jpg

Dấu ấn của Masan tại Vinacafe

Vinacafé Biên Hòa đang dần lột xác để trở thành một công ty con đúng nghĩa của Tập đoàn Masan, từ nhân sự, văn hóa cho đến chiến lược kinh doanh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170714 thi truong dau an.jpg

Thị trường dầu ăn: Nhiệt tăng dần

Với việc Vocarimex sẽ chào bán cổ phần lần đầu (IPO) và sự xuất hiện của Kinh Đô trong thị trường này, dự kiến ngành dầu ăn sẽ có nhiều biến động mới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100714 Kinh Do Masan.jpg

Kinh Đô và Masan "so kè” lợi thế

Gia nhập vào ngành hàng tiêu dùng gồm mì gói, cà phê, dầu ăn..., Kinh Đô đang đi theo chiến lược của Masan. Một câu hỏi đặt ra: Liệu chiến lược của Kinh Đô có dễ thực hiện khi Masan đang chiếm nhiều lợi thế? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070714 Vinacafe.jpg

Kịch bản sữa cho Vinacafé

Có lẽ 43 năm hoạt động độc lập của VinacafÉ Biên HÒA không nổi sóng bằng 3 năm về với Masan. Sau thương vụ thâu tóm vào cuối năm 2010, Vinacafé đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay với sự xuất hiện mới hoặc trở lại của nhiều dòng sản phẩm, đặc biệt là thương hiệu cà phê Wake Up trong năm 2012. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010714 Kinh Do Phin Deli.jpg

'Phin cà phê' mới của Kinh Đô mang tên PhinDeli

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của Kinh Đô diễn ra vào ngày 30/6/2014, cổ đông của công ty đã thông qua kế hoạch hợp tác với Saigon Vewong và đầu tư vào Vocarimex và Công ty PhinDeli. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300614 avis.jpg

Chuyện thú vị đằng sau những slogan danh tiếng

Trong lịch sử phát triển của các thương hiệu, đôi khi có những trường hợp hy hữu, ngẫu nhiên mà các nhãn hàng nổi tiếng đắc lợi, không phải tốn kém nhiều chi phí nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300614 vinacafe.jpg

Kịch bản sữa cho Vinacafé

Có lẽ 43 năm hoạt động độc lập của VinacafÉ Biên HÒA không nổi sóng bằng 3 năm về với Masan. Sau thương vụ thâu tóm vào cuối năm 2010, Vinacafé đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay với sự xuất hiện mới hoặc trở lại của nhiều dòng sản phẩm, đặc biệt là thương hiệu cà phê Wake Up trong năm 2012. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160614 Kinh Do.jpg

“Thực đơn” tăng trưởng của Kinh Đô

Sau 20 năm phát triển Kinh Đô đang đối mặt với tăng trưởng doanh thu chậm lại. Họ sẽ phải vượt qua thách thức này như thế nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140614 thi truong mi goi.jpg

'Vua' bánh kẹo Kinh Đô 'đi bán' mì ăn liền: Trâu chậm cần phải làm gì?

Đây được coi là giải pháp quan trọng để tập đoàn này tăng trưởng tên 20%/năm do ngành kinh doanh bánh kẹo truyền thống đã có dấu hiệu bão hòa và khó có thể bứt phá trong dài hạn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/120614 Vocarimex.jpg

Vocarimex chỉ còn chi phối duy nhất Dầu ăn Tường An

Cổ phần hóa Vocarimex là cơ hội đầu tư lớn cho những doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường dầu ăn hoặc những doanh nghiệp trong ngành muốn củng cố vị thế. chi tiết...