http://www.dna.com.vn/folder_news/070518 Leonardo.jpg

Leonardo Da Vinci - nghệ thuật và thương hiệu

Bạn có thể định giá được nghệ thuật không? Thực tế cho thấy là bạn có thể. Ai đó đã vừa trả 450,3 triệu đô la cho một bức tranh, mức giá cao nhất từng được trả cho một tác phẩm nghệ thuật trong phiên đấu giá... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 marketing branding.jpg

Marketing kết thúc ở đâu, Branding sẽ bắt đầu ở đó

Bạn đã có một doanh nghiệp, và bạn đã sẵn sàng để đẩy mạnh các nỗ lực xây dựng thương hiệu online. Câu hỏi đầu tiên bạn gặp phải là "Làm thế nào để tôi tiếp tục xây dựng thương hiệu?"... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 brand failure.jpg

6 nguyên nhân thất bại thường gặp của thương hiệu

Thật khó để tin rằng các thương hiệu đã từng một thời định nghĩa cả một danh mục đã biến mất hoặc đấu tranh dữ dội để sinh tồn như là: Nortel, Blockbuster, Nokia, hay Blackberry. Việc đó khó tin như thể ta nói rằng Apple sẽ biến mất trong năm năm tới... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 brand name 1.jpg

Các loại tên thương hiệu: phân tích một cái tên

Tên thương hiệu cũng giống như thơ ca. Chỉ trong một hoặc hai từ, bạn phải truyền tải được  tinh hoa của một công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ. Đó chỉ là một cụm từ đơn giản nhưng sẽ chứa đựng rất nhiều ý nghĩa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210418 evaluation 5.jpg

Làm thế nào để đánh giá thương hiệu

Giá trị số một của việc phát triển một thương hiệu mạnh là doanh thu. Thương hiệu nổi tiếng bán nhanh hơn và bạn sẽ nhìn thấy điều đó trong dữ liệu của mình: Nhu cầu nhiều hơn; Lợi nhuận cao hơn; Ít cạnh tranh hơn... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/2104201 slogan 1.jpg

Điều gì khiến một câu slogan dễ nhớ?

 Slogan dễ nhớ là những cụm từ, những câu nói bắt tai. Một khi bạn đã nghe được vài lần bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và lặp lại chúng... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200418 Packaging 5.jpg

Bao bì thương hiệu: Vũ khí bí mật để tạo ưu tiên mua hàng

Khoảng 6 năm trước, tôi chịu trách nhiệm tung ra một thương hiệu mới trong danh mục hàng lâu bền, bao gồm hơn 1000 sản phẩm, với mọi thứ liên quan đến thương hiệu này: sự khác biệt và vị trí của thương hiệu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tạo ra nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, và phát triển chiến lược truyền thông. Quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải làm là làm thế nào để phân biệt thương hiệu mới với những đối thủ hiện tại. Tự bản thân các sản phẩm này cũng có rất ít cơ hội để tạo ra khác biệt trên thị trường... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 strategy 4.png

3 chiến lược xây dựng thương hiệu sẽ làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Bạn hiểu gì về 'thương hiệu'? Mọi người thường sử dụng nhầm lẫn khái niệm "thương hiệu" với tên công ty. Một "thương hiệu" thực ra bao gồm nhiều hơn như thế... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 Marriott 3.png

Marriott đã truyền thông thương hiệu tốt như thế nào?

Bạn có muốn kiếm được một tỷ đô la? Chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào: Phát minh ra một loại thuốc giúp tăng cơ một cách hoàn hảo chỉ trong một liều. Một viên, và bạn sẽ trông giống như Arnold Schwarzenegger hoặc Jillian Michaels. Thế nhưng thực tế là ngay cả khi bạn dùng thuốc, bạn vẫn phải hình thành thói quen tập thể dục để duy trì kết quả mong muốn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 coc coc.png

Cốc Cốc và thương vụ 14 triệu USD

Lưu lượng người dùng hằng ngày của Cốc Cốc là 8 triệu, chiếm 25% tổng số người dùng internet Việt Nam, theo số liệu từ ComScore (Mỹ). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Sharp.jpg

"Tượng đài" Sharp của Nhật đang sụp đổ như thế nào?

Tương tự như Sony, nhà sản xuất màn hình LCD Nhật Bản Sharp cũng đang rơi vào tình cảnh làm ăn thua lỗ triền miên. Một cuộc tái cấu trúc hoạt động công ty đang được đưa ra nhằm cứu vớt "con tàu đắm". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Banh keo Hai Ha.jpg

Cuộc chiến đơn độc của Hải Hà

Chỉ tính riêng 3 ông lớn trên thị trường bánh kẹo là Tập đoàn Kinh Đô, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty Cổ Phần Bibica đã chiếm tới 42% thị phần cả nước. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 Levis.jpg

Điều gì tạo nên sức trường tồn qua 162 năm của thương hiệu Levi’s?

Công ty này sử dụng quy tắc khá cổ điển để duy trì và phát triển thương hiệu. Nhưng những ý tưởng cơ bản vẫn là yếu tố chủ chốt để xây dựng thương hiệu mãi trường tồn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 Lazada 1.jpg

Ai thắng Lazada?

Lazada đạt doanh thu 600 tỉ đồng trong tổng số doanh thu hơn 1.600 tỉ đồng của các sàn giao dịch năm 2014. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 Apple.jpg

Triết lý Marketing của Apple

Triết lý Marketing của Apple được viết bởi chuyên gia tiếp thị Mike Markkula xoay quanh ba yếu tố chính: thấu hiểu, tập trung và áp đặt. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030215 vinamilk.jpg

Vinamilk và lời giải cho tham vọng 3 tỉ USD

Chủ tịch Mai Kiều Liên của vinamilk sẽ đưa công ty sữa số một việt nam đạt mục tiêu doanh thu 3 tỉ USD vào năm 2017 bằng cách nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030215 facebook.jpg

Reach Facebook = 0, Fanpage triệu like cũng bỏ đi nếu không mua quảng cáo

Fanpage Facebook được coi là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả và nhanh nhất tới hàng triệu người dùng mạng xã hội. Mỗi bài đăng trên fanpage được đo bằng lượng "reach", số này càng cao tương đương với lượng người nhìn thấy bài đăng càng lớn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 sieu thi dien may.jpg

Hành vi mua của khách hàng mua sắm điện máy ở Việt Nam

Cuộc chiến cạnh tranh bề nổi trong mảng bán lẻ điện máy là cuộc chiến về giá và chương trình khuyến mại. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 Vietjet.jpg

Vietjet Air hợp tác với Google để mở rộng ở Bắc Á và Ấn Độ

Hãng hàng không giá rẻ VietJet đã tiến tới một thoả thuận đầy bất ngờ với Google, theo đó thương hiệu tìm kiếm lớn nhất thế giới sẽ tư vấn và hỗ trợ cho VietJet các chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường ra khu vực Bắc Á và Ấn Độ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210115 vinaxuki.jpg

‘Đường chết’ ông chủ đắm đuối ôtô 'made in VietNam'

Trót “đắm đuối” với nghiệp sản xuất ô tô “made in VietNam”, Vinaxuki đang phải bán dần sắt vụn để lấy tiền trả lương công nhân. Việc ưu đãi cho doanh nghiệp lắp ráp, bỏ rơi DN đầu tư vào sản xuất khiến họ đang bị dồn đến chân tường. chi tiết...