http://www.dna.com.vn/folder_news/070518 Leonardo.jpg

Leonardo Da Vinci - nghệ thuật và thương hiệu

Bạn có thể định giá được nghệ thuật không? Thực tế cho thấy là bạn có thể. Ai đó đã vừa trả 450,3 triệu đô la cho một bức tranh, mức giá cao nhất từng được trả cho một tác phẩm nghệ thuật trong phiên đấu giá... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 marketing branding.jpg

Marketing kết thúc ở đâu, Branding sẽ bắt đầu ở đó

Bạn đã có một doanh nghiệp, và bạn đã sẵn sàng để đẩy mạnh các nỗ lực xây dựng thương hiệu online. Câu hỏi đầu tiên bạn gặp phải là "Làm thế nào để tôi tiếp tục xây dựng thương hiệu?"... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 brand failure.jpg

6 nguyên nhân thất bại thường gặp của thương hiệu

Thật khó để tin rằng các thương hiệu đã từng một thời định nghĩa cả một danh mục đã biến mất hoặc đấu tranh dữ dội để sinh tồn như là: Nortel, Blockbuster, Nokia, hay Blackberry. Việc đó khó tin như thể ta nói rằng Apple sẽ biến mất trong năm năm tới... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 brand name 1.jpg

Các loại tên thương hiệu: phân tích một cái tên

Tên thương hiệu cũng giống như thơ ca. Chỉ trong một hoặc hai từ, bạn phải truyền tải được  tinh hoa của một công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ. Đó chỉ là một cụm từ đơn giản nhưng sẽ chứa đựng rất nhiều ý nghĩa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 name verb.jpg

Tên thương hiệu trở thành "động từ"?

Một số tên thương hiệu đã trở thành động từ: • Bạn không chỉ nói là tìm kiếm trên mạng internet, bạn nói là google thông tin • Bạn fedex hàng hóa, hay vì chỉ nói vận chuyển hàng hóa • Bạn xerox ghi chú của mình, thay vì chỉ nói là photo tài liệu chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210418 facebook.jpeg

Lợi ích của thương hiệu đã bảo hộ được Facebook như thế nào?

Tại sao mọi người vẫn trung thành với một thương hiệu? Có rất nhiều lợi ích mà các chuyên gia khẳng định rằng người dùng có thể mong muốn từ một thương hiệu - sự cộng tác, dịch vụ, sự đổi mới, sự kết nối, thị hiếu tại thời điểm mua hàng, mục đích. Rõ ràng có nhiều lý do khiến mọi người trung thành với một thương hiệu nào đó, nhưng khi thương hiệu rất thành công và đồng thời lại không được yêu thích bởi người sử dụng nó thì sao? Tại sao mọi người vẫn trung thành với một thương hiệu mà họ không thích?... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210418 evaluation 5.jpg

Làm thế nào để đánh giá thương hiệu

Giá trị số một của việc phát triển một thương hiệu mạnh là doanh thu. Thương hiệu nổi tiếng bán nhanh hơn và bạn sẽ nhìn thấy điều đó trong dữ liệu của mình: Nhu cầu nhiều hơn; Lợi nhuận cao hơn; Ít cạnh tranh hơn... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/2104201 slogan 1.jpg

Điều gì khiến một câu slogan dễ nhớ?

 Slogan dễ nhớ là những cụm từ, những câu nói bắt tai. Một khi bạn đã nghe được vài lần bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và lặp lại chúng... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200418 Packaging 5.jpg

Bao bì thương hiệu: Vũ khí bí mật để tạo ưu tiên mua hàng

Khoảng 6 năm trước, tôi chịu trách nhiệm tung ra một thương hiệu mới trong danh mục hàng lâu bền, bao gồm hơn 1000 sản phẩm, với mọi thứ liên quan đến thương hiệu này: sự khác biệt và vị trí của thương hiệu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tạo ra nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, và phát triển chiến lược truyền thông. Quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải làm là làm thế nào để phân biệt thương hiệu mới với những đối thủ hiện tại. Tự bản thân các sản phẩm này cũng có rất ít cơ hội để tạo ra khác biệt trên thị trường... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 strategy 4.png

3 chiến lược xây dựng thương hiệu sẽ làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Bạn hiểu gì về 'thương hiệu'? Mọi người thường sử dụng nhầm lẫn khái niệm "thương hiệu" với tên công ty. Một "thương hiệu" thực ra bao gồm nhiều hơn như thế... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 Amazon 5.jpg

Làm thế nào sử dụng Amazon để xây dựng thương hiệu của bạn

Một thực tế được nhiều nhà marketer thừa nhận đó là: một thương hiệu không còn cần dựa vào trung gian như nhà phân phối, các đại lý bán hàng và người bán lẻ để truyền tải thông điệp đến vời đối tượng mục tiêu nữa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 CEOS storyteller 1.jpg

Tại sao CEOs phải là những bậc thầy kể chuyện

Rất ít nhà lãnh đạo của các công ty lớn trích dẫn thơ trong một bài thuyết trình quan trọng. Satya Nadell, CEO mới của Microsoft, đã để lại dấu ấn đặc biệt khi trích dẫn thơ của T.S. Eliot trong bài phát biểu ra mắt đầu tiên của ông và điều đó khiến mọi người kinh ngạc. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 Marriott 3.png

Marriott đã truyền thông thương hiệu tốt như thế nào?

Bạn có muốn kiếm được một tỷ đô la? Chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào: Phát minh ra một loại thuốc giúp tăng cơ một cách hoàn hảo chỉ trong một liều. Một viên, và bạn sẽ trông giống như Arnold Schwarzenegger hoặc Jillian Michaels. Thế nhưng thực tế là ngay cả khi bạn dùng thuốc, bạn vẫn phải hình thành thói quen tập thể dục để duy trì kết quả mong muốn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 vinfa.jpg

Vingroup "chào sân" dược phẩm với thương hiệu Vinfa

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia lĩnh vực dược phẩm với thương hiệu Vinfa. Bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, Vinfa sẽ tập trung bảo tồn, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc đông y cổ truyền có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 Meilishuo.png

Muốn "đấu" với Alibaba, startup Trung Quốc chuẩn bị IPO 4 tỷ USD

Startup bán lẻ thời trang trực tuyến Meilishuo của Trung Quốc đang thảo luận với một số ngân hàng đầu tư tại Mỹ về việc chào cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với định giá công ty khoảng 4 tỷ USD, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 ola auto.png

"Uber Ấn Độ" muốn đưa 1 triệu ôtô điện vào hoạt động

Theo Bloomberg, ứng dụng gọi xe Ola - đối thủ lớn nhất của Uber tại Ấn Độ, đã lên kế hoạch đưa 10.000 xe điện ba bánh trong 12 tháng tới và 1 triệu xe chạy điện vào năm 2021. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 kenh truyen hinh vn 1.jpg

Kênh truyền hình nào ăn khách nhất Việt Nam?

Không có một chương trình hay bộ phim chiếu trên kênh nước ngoài lọt vào Top 10 chương trình có lượng người xem cao nhất trong 3 tháng gần đây. Chỉ có 5 kênh là Cartoon Network, HBO, Max by HBO, Fox Movies, Disney Chanel là các kênh nước ngoài nằm trong bảng xếp hạng Top 20 kênh có lượt khán giả cao nhất tuần cuối tháng 3/2018. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 microsoft internet of things.png

Microsoft dự định đầu tư 5 tỉ USD vào IoT

Theo Microsoft, mục tiêu của việc đầu tư là “để cung cấp cho khách hàng khả năng chuyển đổi mô hình doanh nghiệp bằng các giải pháp kết nối”. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171018 Sara Blakely spanx.jpg

Trở thành tỷ phú sau khi chán nản vì không có nội y phù hợp để mặc với quần và giày

Với quyết định táo bạo, người phụ nữ này đã gặt hái thành công vang dội, ghi tên mình vào bảng xếp hạng những nữ tỷ phú tự thân hàng đầu thế giới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Masan.jpg

Tham vọng trở thành nhà nông số 1 của Masan

Với tham vọng chiếm 50% thị trường thức ăn chăn nuôi sau 5 năm nữa, Masan đang tạo đối trọng mới với kỳ phùng địch thủ CP đến từ Thái Lan chi tiết...