http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 lotteria.jpg

Lotte “mê” nông nghiệp Việt

Sau cái bắt tay giữa hãng hàng không Vietjet và chuỗi thức ăn nhanh Lotteria giữa tháng 3, logo và câu slogan “I’m happy” màu đỏ của Lotteria đã xuất hiện trên thân máy bay Vietjet.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100614 mc donalds.jpg

Nhìn McDonald's, KFC, tủi phận bánh mỳ Việt

Từng có một thời, không ít người Việt mơ mộng sẽ trở thành thế lực để cạnh tranh với những ông lớn như McDonald's hay KFC nhưng đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định đó là những mong muốn hoang đường.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180214 Loteria 1.jpg

Lotteria bành trướng thị trường thức ăn nhanh Việt ra sao?

Chiến lược kinh doanh của Lotteria là cạnh tranh đối đầu trực tiếp với KFC, nhằm chiếm danh hiệu quán quân của thị trường thức ăn nhanh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110214 McDonalds.jpg

McDonald’s vào Việt Nam: Ai mừng, ai đắn đo?

Khi cửa hàng đầu tiên của McDonald’s vừa mở cửa tại Sài Gòn, thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ này nói riêng và "văn hóa đồ ăn nhanh" ở Việt Nam nói chung trở thành đề tài được dư luận quan tâm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220114 thuc an nhanh.jpg

Thức ăn nhanh: DN nội đừng bỏ lỡ cơ hội

Thị trường thức ăn nhanh năm 2014 được dự báo sẽ cạnh tranh khốc liệt bởi đã quy tụ hầu hết “cao thủ” của thế giới, trong khi đó, thương hiệu Việt gần như vắng bóng. Tuy vậy, dư địa vẫn còn và DN nội đừng bỏ lỡ... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280813 Mc Donalds.jpg

Fast food: Tăng nhiệt từ tâm chấn McDonalds

Dù chưa chính thức xuất hiện nhưng McDonalds, bằng quy mô và tiềm lực của mình, đang khiến thị trường thức ăn nhanh (fast food) tại Việt Nam có cuộc chạy đua ngầm quyết liệt. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220813 thuc an nhanh.jpg

McDonald's sẽ thất bại nếu không hiểu Việt Nam?

Thách thức của McDonalds's tại Việt Nam vẫn chỉ xoay quanh thực đơn, khẩu vị, cách phục vụ... Song với sự cạnh tranh đang bắt đầu khốc liệt của thị trường thức ăn nhanh, McDonald's sẽ thất bại nếu không hiểu Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/90813 thi truong kem.jpg

Thị trường kem: Mát người ăn, nóng người bán

Trước 2003, thị trường kem Việt Nam chỉ có dấu ấn của sự kiện Kinh Đô mua lại thương hiệu Kem Walls từ Tập đoàn Unilever. Tuy nhiên, từ đó đến nay, thị trường mát lạnh này trở nên vô cùng nóng với đủ các hãng kem trong và ngoài nước, đặc biệt là những tên tuổi lớn như Baskin-Robbins. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210713 fastfood.jpg

Đại gia 'fastfood' Mỹ chen nhau vào Việt Nam

Sau cơn sốt café Starbucks, mới đây đại gia lớn trong ngành fast food là McDonald’s tuyên bố chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, các đại gia thức ăn nhanh (fastfood) của Mỹ thi nhau có mặt tại Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210713 mc Donalds.jpg

Xin mời vào, McDonald’s

Hiện McDonald’s là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn thứ hai thế giới với 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Trong đó, hơn 80% cửa hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương. Nguồn: McDonald’s. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180713 Mc donalds.jpg

Chi bao nhiêu để mở cửa hàng McDonald's tại Việt Nam?

Việc McDonald's công bố chính thức tiến vào thị trường Việt Nam thông qua đối tác nhượng quyền thương mại là ông Henry Nguyễn (Nguyễn Bảo Hoàng), đang gây nhiều chú ý cho giới doanh nhân trong nước. Hợp đồng nhượng quyền thương mại với ông Henry Nguyễn là kết quả một quá trình chọn lựa khắt khe từ nhiều năm trước. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160713 MC Donalds.jpg

McDonald's vào Việt Nam: Trâu chậm có uống nước đục?

KFC vào Việt Nam đã 15 năm, Lotteria được chào đón từ năm 2004. Hiện nay, thị trường fastfood (thức ăn nhanh) ở Việt Nam đã rất sôi động với những cái tên “khủng” như Al Fresco, Pizza Hut, Buger King...  nhưng vào ngày 15/7, thương hiệu fastfood lớn nhất thế giới McDonald's mới công bố lộ trình tới Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070613 mat bang ban le.jpg

Cuộc chiến mặt bằng bán lẻ

Bên trong vẻ êm ả của thị trường bất động sản (BĐS), cuộc chiến về "mặt bằng bán lẻ” của các thương hiệu trong lĩnh vực thức ăn và đồ uống (F&B - Food & Beverage) lại bắt đầu tái khởi động. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300513 Mc Donalds.jpg

Người khổng lồ McDonald’s lên kế hoạch vào Việt Nam

Đế chế thức ăn nhanh, biểu tượng nước Mỹ McDonald's, đang lên kế hoạch mở cửa hàng nhượng quyền thương mại tại Việt Nam, với điểm dừng chân đầu tiên là TP.HCM. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070513 Foodcourt.jpg

Mô hình khu ẩm thực Foodcourt: 8 tháng là lãi?

Kinh doanh khu ẩm thực đang đứng trước vạch xuất phát đến đích lợi nhuận hấp dẫn. Mặt bằng ở đây khá đắt, nhưng nếu làm đúng bài vẫn có ăn”, anh Võ Ngọc Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Sáng Tạo, chủ đầu tư khu ẩm thực Food Creative, nói.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110413 KFC.jpg

Tốn cả triệu đô để mở cửa hàng KFC tại Việt Nam

Ngoài phí nhượng quyền từ 25.000 đến 250.000 USD, doanh nghiệp có thể phải trả thêm cả triệu USD để được kinh doanh, bảo hộ và quảng cáo khi mở cửa hàng bán thức ăn nhanh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/310313 MC Donalds.jpg

McDonalds: Ưu thế cho kẻ đến sau?

Voi bao giờ cũng đi chậm, nhưng khi đến nơi sẽ dẫm chiếm khoảnh đất rộng hơn. Từ khoảng giữa năm 2012, đại diện của tập đoàn thức ăn nhanh McDonalds đến Việt Nam và gây chú ý bởi thông tin "tìm kiếm đối tác nhượng quyền thương mại". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060313 Mc Donalds.jpg

Sau Starbuck là McDonald's

Nếu Starbucks hứa hẹn thay đổi toàn bộ thị trường cà phê Việt Nam thì McDonalds sẽ buộc các đối thủ fastfood như KFC, Jollibee hay Lotteria phải tính toán lại chiến lược kinh doanh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050313 vietmac.jpg

Cú lội ngược dòng của cơm kẹp

Một ngày tháng 6.2010, trên chuyến bay sang New York của China Airlines, gia đình Ngô Trọng Thanh được thưởng thức món cơm kẹp, gần giống với món cơm nắm đặc trưng của người Việt. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060112 Baskin-Robbins.jpg

Lời giải cho cuộc chiến kem Mỹ

Không lâu sau khi Baskin-Robbins rầm rộ quay lại thị trường, chuỗi kem Swensen’s cũng chuẩn bị mở rộng hệ thống nhà hàng để tiếp nối cho cuộc tổng tấn công của các thương hiệu kem Mỹ danh tiếng vào Việt Nam. chi tiết...