http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Banh keo Hai Ha.jpg

Cuộc chiến đơn độc của Hải Hà

Chỉ tính riêng 3 ông lớn trên thị trường bánh kẹo là Tập đoàn Kinh Đô, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty Cổ Phần Bibica đã chiếm tới 42% thị phần cả nước. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 emart.jpg

Emart - Đại gia bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc sắp đến Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ đến từ Hàn Quốc vừa xác nhận sẽ chính thức đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam bằng kế hoạch khai trương trung tâm thương mại đầu tiên trị giá 60 triệu USD tại TP. Hồ Chí Minh.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010415 lotteria.jpg

Lotte “mê” nông nghiệp Việt

Sau cái bắt tay giữa hãng hàng không Vietjet và chuỗi thức ăn nhanh Lotteria giữa tháng 3, logo và câu slogan “I’m happy” màu đỏ của Lotteria đã xuất hiện trên thân máy bay Vietjet.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050115 saigon coop.jpeg

Ván bài mới của Saigon Co.op

Hơn 1/4 thế kỷ tồn tại và phát triển, Saigon Co.op đã vươn lên trở thành nhà bán lẻ số một về cả doanh thu lẫn quy mô hệ thống. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290914 Pullman 1.jpg

Vì sao Liberty muốn bán Pullman Saigon Centre?

Là khách sạn 5-sao duy nhất trong chuỗi khách sạn của Liberty. Nhưng “đứa con cưng” 1 tuổi này lại đang phải từ giã gia đình Liberty. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140814 Metro.jpg

Thương vụ mua lại Metro: BJC đã hết khát?

Sự kiện 19 trung tâm phân phối của Metro tại Việt Nam rơi tay tỷ phú Thái Lan cho thấy làn sóng mua bán sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực bán lẻ đã bắt đầu sôi động. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170714 thi truong dau an.jpg

Thị trường dầu ăn: Nhiệt tăng dần

Với việc Vocarimex sẽ chào bán cổ phần lần đầu (IPO) và sự xuất hiện của Kinh Đô trong thị trường này, dự kiến ngành dầu ăn sẽ có nhiều biến động mới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140614 thi truong mi goi.jpg

'Vua' bánh kẹo Kinh Đô 'đi bán' mì ăn liền: Trâu chậm cần phải làm gì?

Đây được coi là giải pháp quan trọng để tập đoàn này tăng trưởng tên 20%/năm do ngành kinh doanh bánh kẹo truyền thống đã có dấu hiệu bão hòa và khó có thể bứt phá trong dài hạn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100614 mc donalds.jpg

Nhìn McDonald's, KFC, tủi phận bánh mỳ Việt

Từng có một thời, không ít người Việt mơ mộng sẽ trở thành thế lực để cạnh tranh với những ông lớn như McDonald's hay KFC nhưng đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định đó là những mong muốn hoang đường.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080514 thi truong ban le.jpg

Cuộc đổ bộ của các đại siêu thị

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang đứng trước sự xuất hiện của các đại siêu thị đến từ Thái Lan, Nhật Bản. Điều này buộc các siêu thị hiện tại phải thay đổi mô thức kinh doanh, chiến lược giá cả... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140414 the gioi di dong.jpg

Bán lẻ điện máy nhìn từ Thế giới di động

Cách đây 10 năm, không nhiều người nghĩ rằng 3 cửa hàng nhỏ chuyên bán điện thoại di động tại TPHCM sẽ trở thành công ty có trị giá 253 triệu USD. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140414 thi truong ban le.jpg

Doanh nghiệp bán lẻ: Chạy đua trước giờ G

Trước sức ép cạnh tranh, các doanh nghiệp trong nước phải chạy nước rút để gia tăng thị phần! chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100314 sieu thi.jpg

Thị trường Việt Nam - Sân chơi của các 'cá mập' bán lẻ

Từ tháng 1/2015, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ được mở cửa hoàn toàn. Giờ G đang đến gần, hàng loạt đại gia bán lẻ ngoại đã đổ bộ vào Việt Nam và lên những kế hoạch "khủng" để thâu tóm thị trường. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240214 bibica.jpg

Bibica qua thời giá rẻ

Hẳn các nhà đầu tư còn kiên trì ở lại với Công ty Bibica đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi những bất ổn nội bộ của các cổ đông tạm lắng xuống, bên cạnh hoạt động kinh doanh ổn định trở lại. Sau khi lợi nhuận ròng sụt giảm mạnh trong năm 2012, Bibica đã công bố kết quả lợi nhuận năm 2013 với mức tăng trưởng vượt kỳ vọng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210214 thi truong banh keo.jpg

Thị trường bánh kẹo: Đường đã bớt ngọt?

Mặc dù gần như chiếm lĩnh thị trường nhưng không còn "đại dương xanh" nên các "đại gia bánh kẹo" Kinh Đô, Bibica... đã chyển hướng kinh doanh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180214 Loteria 1.jpg

Lotteria bành trướng thị trường thức ăn nhanh Việt ra sao?

Chiến lược kinh doanh của Lotteria là cạnh tranh đối đầu trực tiếp với KFC, nhằm chiếm danh hiệu quán quân của thị trường thức ăn nhanh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110214 McDonalds.jpg

McDonald’s vào Việt Nam: Ai mừng, ai đắn đo?

Khi cửa hàng đầu tiên của McDonald’s vừa mở cửa tại Sài Gòn, thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ này nói riêng và "văn hóa đồ ăn nhanh" ở Việt Nam nói chung trở thành đề tài được dư luận quan tâm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010214 OTT.jpg

OTT kiếm tiền ra sao?

Viber đang nhắm đến việc thu phí qua gọi điện tới số máy bàn, Line thành công tại một số quốc gia với game, bán sticker, vật phẩm. Trong khi đó, tại Việt Nam, Zalo được nhiều thương hiệu chọn để quảng bá dịch vụ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220114 thuc an nhanh.jpg

Thức ăn nhanh: DN nội đừng bỏ lỡ cơ hội

Thị trường thức ăn nhanh năm 2014 được dự báo sẽ cạnh tranh khốc liệt bởi đã quy tụ hầu hết “cao thủ” của thế giới, trong khi đó, thương hiệu Việt gần như vắng bóng. Tuy vậy, dư địa vẫn còn và DN nội đừng bỏ lỡ... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/181213 thi truong ban le.jpg

Thị trường bán lẻ: Quyết liệt trước giờ G

Theo cam kết gia nhập WTO, bắt đầu từ ngày 11/1/2015, các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam. chi tiết...