http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 emart.jpg

Emart - Đại gia bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc sắp đến Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ đến từ Hàn Quốc vừa xác nhận sẽ chính thức đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam bằng kế hoạch khai trương trung tâm thương mại đầu tiên trị giá 60 triệu USD tại TP. Hồ Chí Minh.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080115 ta tre em.jpg

Tã, bỉm trong tay doanh nghiệp ngoại

Ba doanh nghiệp ngoại chiếm tới 90% thị phần, vị trí của các doanh nghiệp kinh doanh tã, bỉm đã được xác lập và khó có thể thay đổi trong những năm tới. Thế nhưng, sức hấp dẫn của thị trường này vẫn không hề nhỏ với các “tân binh”. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250214 Jan Koum.jpg

Jan Koum trở lại mạnh mẽ với WhatsApp

Jan Koum đang trở thành cái tên được chú ý trên các phương tiện thông tin đại chúng, sau hợp đồng chuyển nhượng WhatsApp với giá 19 tỷ đô la cho Facebook ngày 20/2. Koum cùng đồng nghiệp Brian Acton bắt đầu xây dựng WhatsApp năm 2009 tại California, sau khi rời khỏi Yahoo và bị Facebook từ chối tuyển dụng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/221113 quang cao online.jpg

Quảng cáo số dự báo sẽ tăng trưởng

Quảng cáo kĩ thuật số, bao gồm cả quảng cáo trực tuyến (online) và quảng cáo trên điện thoại di động (mobile) được cho là xu thế và sẽ tăng trong thời gian tới, theo các chuyên gia. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250913 Ga ran Han Quoc.jpg

Hàn Quốc khổ vì nhà hàng gà rán

Gà rán Hàn Quốc - với vị giòn, béo ngậy, thường kèm theo một cốc bia lạnh - đã trở thành một hiện tượng ẩm thực không chỉ ở xứ sở kim chi mà còn ở nhiều nước khác. Nhưng tại quê hương của nó, đó là một nỗi lo lớn cho nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110713 Xmen.jpg

“Đàn ông đích thực” cũng long đong

Tiến sĩ Phan Quốc Công, Tổng giám đốc ICP, được giới kinh doanh đánh giá cao khi “quốc tế hóa” cái tên cho nhãn hàng thuần Việt của mình: X-Men. Thậm chí, 7 năm sau, khi thương hiệu này được bán đến 85% cho Tập đoàn hàng tiêu dùng và dịch vụ Marico (Ấn Độ), nhiều người mới vỡ lẽ rằng: X-Men là thương hiệu nội địa! chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080713 Kangaroo.jpg

Hàn Quốc đầu tư 45 triệu USD vào Kangaroo

Tập đoàn Kangaroo của Việt Nam vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược trị giá 45 triệu USD với 4 tập đoàn gia dụng hàng đầu Hàn Quốc.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060613 tap doan han quoc.jpg

Các tập đoàn gia đình Hàn Quốc đua nhau vươn ra thế giới

Theo dữ liệu mới được công bố hôm 5/6, năm 2012, 43 tập đoàn gia đình có nhiều chi nhánh ở nước ngoài hơn gấp đôi so với các chi nhánh ở Hàn Quốc khi họ tìm cách mở rộng kinh doanh ở nước ngoài. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290513 Korea.jpg

Hàn Quốc "phụ thuộc" quá mức vào Samsung và Hyundai

Có tới hơn một nửa lợi nhuận ròng của 100 công ty lớn nhất Hàn Quốc đến từ hoạt động kinh doanh của 2 tập đoàn Samsung và Hyundai. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170112 emart.jpg

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc muốn vào Việt Nam

E-mart, Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Hàn Quốc, đang gấp rút mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam và tham vọng xây dựng 17 siêu thị trước năm 2017. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/221112 van hoa han quoc.jpg

Quyền lực "mềm" của văn hóa Hàn

Thời gian gần đây, phim điện ảnh, âm nhạc, thời trang, mỹ phẩm Hàn Quốc chiếm lĩnh thị phần ở châu Á và một phần châu Âu, châu Mỹ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/221012 yahoo han quoc.jpg

Yahoo “tháo chạy” khỏi thị trường Hàn Quốc

Cuối tuần qua Yahoo cho biết, họ sẽ rời khỏi thị trường Hàn Quốc vì gặp phải nhiều khó khăn tại thị trường này và không chịu nổi cạnh tranh gay gắt trong khu vực. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/121012 Tran Bao Minh.jpg

"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh sẽ đầu quân về sữa Ba Vì

Lãnh đạo Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP), với thương hiệu sữa Ba Vì xác nhận, "phù thủy marketing" Trần Bảo Minh sẽ về giữ chức Phó giám đốc điều hành của công ty trong thời gian tới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/111012 Gangnam Style 1.jpg

Gangnam Style thổi bùng thương hiệu Hàn Quốc

"Gangnam Style" gần đây trở thành sản phẩm âm nhạc xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc. Tại cả Mỹ và Anh, clip này đứng ở vị trí thứ hai trên các bảng xếp hạng âm nhạc danh giá, trong khi video đình đám thu hút hơn 406 triệu lượt xem. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210911 can ho cho thue.jpg

Căn hộ cho thuê: Bỏ bạc chẵn, thu bạc lẻ

Sau thời hạn cho thuê, đất dự án vẫn thuộc về chủ đầu tư và họ có thể tiếp tục phát triển dự án khác. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200712 korea chaebo 1.jpg

Tập đoàn gia đình lũng đoạn kinh tế Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc đang tìm mọi cách nhằm giảm quyền lực và ảnh hưởng của các “chaebol” - vốn được coi là luôn triệt tiêu cạnh tranh, lợi dụng quan hệ cấp cao và giao dịch “ngầm” để làm lợi cho các cổ đông trong gia đình. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080612 Korean Corp.jpg

Bí quyết "vượt bão" của các "ông lớn" Hàn Quốc

Trước cái chết của hàng loạt tập đoàn lớn trên thế giới, bộ 3 "gia đình trị" ở Hàn Quốc là Hyundai, LG, Samsung vẫn thu hút được khách hàng và tăng trưởng đều đặn nhờ những bí quyết riêng của mình. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200412 choi golf.jpg

Khủng hoảng: Doanh nhân rủ nhau đi học, đi chơi

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang phủ một bóng đen dày đặc lên mọi nền kinh tế, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, trong cái bóng đen ấy vẫn có những đốm sáng của một số doanh nghiệp ăn ra làm nên. Không những thế, có doanh nghiệp còn phất lên nhờ khủng hoảng. Đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200412 truong hai auto.jpg

Trường Hải mua 51% cổ phần một doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 22.4, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), cho biết Thaco vừa mua xong 51% cổ phần của Công ty xe chuyên dụng Soosung (Hàn Quốc), giá trị 3,5 triệu USD. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250312 thuong hieu han quoc.jpg

Thương hiệu Hàn Quốc ở Việt Nam

Trong thời gian rất ngắn thương hiệu Hàn Quốc đã gia tăng giá trị đáng kể trên trường quốc tế. Ở Việt Nam cũng chứng kiến những thành công điển hình của các thương hiệu xứ kim chi. chi tiết...