http://www.dna.com.vn/folder_news/180418 strategy 4.png

3 chiến lược xây dựng thương hiệu sẽ làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Bạn hiểu gì về 'thương hiệu'? Mọi người thường sử dụng nhầm lẫn khái niệm "thương hiệu" với tên công ty. Một "thương hiệu" thực ra bao gồm nhiều hơn như thế... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110914 Apple Watch 1.jpg

Tại sao không phải iWatch mà là Apple Watch?

Hoá ra, không phải iWatch như mọi người nghĩ, nó là Apple Watch. Đây là chiến lược thương hiệu của Apple, nó thực sự là điểm hết sức thú vị trong ngày ra mắt sản phẩm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220614 thuong hieu tu te.jpg

Xây dựng một thương hiệu tử tế

Có lẽ đây là lần đầu tiên bạn đọc thấy khái niệm thương hiệu tử tế, tôi cũng không chắc trên thế giới mọi người có thường sử dụng từ này. Mọi người thường nói đến  các khái niệm như thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu hàng đầu, thương hiệu mạnh hay thương hiệu quyền lực… chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210614 Harley.jpg

Các nhân tố tạo nên thành công của chiến lược thương hiệu

Có thể Doanh nghiệp của bạn có  sản phẩm hay dịch vụ tương tự như các doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn có thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180713 mua ban sap nhap.jpg

Mua bán sáp nhập và sách lược giữ thương hiệu

Câu chuyện mất các thương hiệu của DN VN, các thương hiệu của quốc gia vì hoạt động mua bán và sáp nhập DN (M&A) không phải mới xảy ra gần đây. Đây là chuyện bắt đầu từ những năm 1994, khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận với VN và làn sóng đầu tư đầu tiên vào VN bắt đầu diễn ra.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080713 masan.jpg

Bí quyết của người đến sau

Sau hơn một thập kỷ, các nhà sản xuất đã thấu hiểu nhiều hơn tâm lý người tiêu dùng bằng nhiều sản phẩm đã và đang đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Ví dụ, người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe như thế nào, họ tiêu dùng ra sao, thói quen mua sắm bắt nguồn từ đâu... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270513 logo identity brand 5.jpg

Sự khác biệt của logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu

Logo không phải là thương hiệu mà cũng chẳng phải là nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu hay xây dựng thương hiệu đều có vai trò khác nhau, tuy nhiên chúng luôn tồn tại cùng nhau để tạo ra chân dung của thương hiệu.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270513 TH True millk.jpg

Bỏ ngỏ sữa chua, TH Milk lỡ một nước cờ?

Sau 3 năm có mặt trên thị trường, tới giờ này TH Milk vẫn chưa xuất hiện tại phân khúc sữa chua – một phân khúc được những người trong ngành cho là “miếng bánh lợi nhuận hấp dẫn”.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170413 Highland.jpg

Starbucks gọi, sao Highlands chưa trả lời?

Mặc cho Starbucks rầm rộ đổ bộ vào Việt Nam và Trung Nguyên đáp lại bằng những lời lẽ đao to búa lớn, Highlands Coffee cho đến giờ vẫn im hơi kín tiếng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/310313 Huyndai.jpg

Hyundai và Kia - Những tư duy thương hiệu

Hyundai Motor Group, nhà sản xuất ôtô lớn nhất tại Hàn Quốc, mà vị thế chỉ xếp sau Toyota và nếu tính trên toàn thế giới, đây đang là nhà sản xuất ôtô lớn thứ tư về doanh số bán hàng, đã xử lý ra sao với chiến lược xây dựng thương hiệu của từng “con”: Kia Motors và Hyundai Motor? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290313 vietcombank.jpg

Giải mã chuyện 'thay áo' của các ngân hàng Việt

Một số ngân hàng đang tính chuyện thay đổi nhận diện thương hiệu mới thay thế cho hình ảnh cũ đã tồn tại nhiều năm. Liệu bình mới, rượu có mới? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/101212 Starbucks.jpg

Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!

Tin vui: người khổng lồ không phải lúc nào cũng có thể đè bẹp được những chàng David nhỏ bé. Nếu… chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030812 thuong hieu tap doan.jpg

Xây dựng thương hiệu tập đoàn [Infographic]

Xây dựng thương hiệu tập đoàn là việc sử dụng thương hiệu của tập đoàn cho các sản phẩm. Mục tiêu của việc này là tận dụng tài sản thương hiệu tập đoàn để tạo ra sự nhận biết của sản phẩm. Rất thương hiệu sử dụng chiến lược này như Disney, IBM, Heinz hay Canon…  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300712 thi truong do uong.jpg

Cuộc chiến thương hiệu đồ uống tại Việt Nam

Với những chiêu thức như giảm giá thành sản phẩm cho đơn vị bán, cung cấp tủ hàng và các dịch vụ miễn phí, nhiều hãng đồ uống tên tuổi như Pepsi, Coca Cola, Tân Hiệp Phát... đang giành nhau thị phần Việt. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080712 GM.jpg

Giải mã sự tụt dốc của GM

Sau đây là những phân tích từ góc độ quản trị marketing và branding nhằm giải mã những sai lầm của GM, đó cũng là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang vướng mắc. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290612 pho 24.jpg

Thương hiệu Việt trước áp lực bị thâu tóm

Sự ra đi của các thương hiệu lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi: Thương hiệu Việt có khả năng tồn tại? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/310512 thuong hieu cho cong ty moi.jpg

Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới lập

Khi mới khởi nghiệp, hầu hết các chủ doanh nghiệp thường tập trung mọi sức lực cho việc huy động vốn để phát triển sản phẩm, ít đầu tư xây dựng thương hiệu vì nghĩ rằng việc ấy vừa phức tạp, vừa tốn kém.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220512 My gau do.jpg

Quảng cáo Mỳ Gấu đỏ gây tranh cãi

Từng rớt nước mắt khi xem cảnh bé ung thư tên Tuấn chào tạm biệt bác sĩ để xuất viện trong quảng cáo mỳ Gấu đỏ, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết nhân vật trong clip chỉ là diễn viên đóng thế. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070512 El Recreo.jpg

Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp El Recreo Mall

Khoảng 10 năm trước, các trung tâm mua sắm hiện đại phát triển bùng nổ tại Acuador. Thành phối Quitor có số cư dân là 1,6 triệu được phục vụ bởi 5 trung tâm mua sắm với trên 500 ngàn lượt người mua sắm. Trong đó, El Recreo đón chào khoảng 2 triệu lượt người mỗi tháng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270312 su mang thuong hieu.jpg

Nền tảng thương hiệu: Từ chiến lược đến thực thi

Nền tảng thương hiệu (brand platform) không phải là khái niệm mới đối với các chuyên gia thương hiệu và marketing. Nền tảng thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của chiến lược và kế hoạch thương hiệu.  chi tiết...