http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 ca phe hoa tan.jpg

Lộ diện nhà sản xuất café hòa tan số 1 Việt Nam

Khảo sát về thị trường cà phê hòa tan trên toàn quốc vừa được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố, “Vinacafé Biên Hòa là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam” với 41% thị phần. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240914 chuoi ca phe.jpg

Kinh doanh chuỗi cà phê: Thực đơn lợi nhuận

Với giá vốn chỉ chiếm tối đa từ 20-25% nên khi đưa ra giá bán trong khoảng 40 - 90 ngàn đồng/ly cà phê, các thương hiệu cà phê cao cấp như Starbucks, Dunkin Donuts, Caffe Benne, đến Highlands Coffee, Trung Nguyên đua nhau gặt hái "siêu lời".  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010714 Kinh Do Phin Deli.jpg

'Phin cà phê' mới của Kinh Đô mang tên PhinDeli

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của Kinh Đô diễn ra vào ngày 30/6/2014, cổ đông của công ty đã thông qua kế hoạch hợp tác với Saigon Vewong và đầu tư vào Vocarimex và Công ty PhinDeli. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010514 thi truong ca phe.jpg

Cuộc chơi không chỉ của những “ông trùm”

Hiện thị trường càphê hoà tan có ba “ông trùm”, Vinacafé, Trung Nguyên, và Nescafé của Nestlé, tranh chấp thứ hạng nhau tuỳ theo từng thời điểm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280414 ca phe passio.jpg

Khi nhà tư vấn làm kinh doanh

Là người sáng lập thương hiệu cà phê Passio với chuỗi 16 cửa hàng ở Sài Gòn và Hà Nội nhưng Đoàn Đình Hoàng lại khá thảnh thơi. Doanh nhân này dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc giảng dạy ở Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240314 ca phe hoa tan.jpg

“Nóng” thị trường cà phê hòa tan

Cạnh tranh trên thị trường cà phê hòa tan Việt Nam tiếp tục nóng lên với sự xuất hiện của các sản phẩm mới cũng như sự tham gia của một số doanh nghiệp mới đến từ nước ngoài. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060314 G7 Mart.jpg

Thất bại đau đớn của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Cách đây hai năm, người ta thấy xuất hiện hệ thống các cửa hàng G7 Mart - một mô hình siêu thị kiểu mới hoạt động trong cả nước, tuy nhiên, gần đây hầu như vắng bóng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100214 Mcdonalds.jpg

McDonald’s Việt Nam sẽ bán cà phê từ tháng 3

McDonald’s vừa chính thức cắt băng khánh thành nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam tại địa chỉ 2-6 Bis Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070214 Hi Lap.jpg

Hi Lạp hồi sinh nhờ thức ăn nhanh và cà phê

Từ “đống tro tàn” cuộc khủng hoảng để lại, nền kinh tế Hi Lạp đang bước đầu hồi sinh nhờ các quán cà phê, thức ăn nhanh đang mọc lên như nấm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150114 Ca phe Laha 1.jpg

Mô hình 'hôn phối' tận dụng mặt bằng của các cửa hàng ăn uống

Chia nhau kinh doanh theo giờ trên một diện tích mặt bằng là cách làm đã có từ lâu. Gần đây, cách làm này trở nên phổ biến hơn và dễ nhận diện hơn do kinh tế khó khăn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/271113 ca phe hoa tan.jpg

Thị trường cà phê hòa tan: Ai Thắng?

Cuộc chiến giành thị phần của các thương hiệu cà phê hòa tan tại Việt Nam có lẽ chưa bao giờ nguội. Để giữ thị phần, các doanh nghiệp liên tục đưa ra thị trường sản phẩm mới, đẩy mạnh quảng cáo, khuyến mãi trực tiếp đến người tiêu dùng. Câu chuyện của Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa là một điển hình. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/221113 nhuong quyen.jpg

Nở rộ kinh doanh theo chuỗi

Lợi ích của kinh doanh theo chuỗi là vừa thu lợi trực tiếp từ kinh doanh vừa thu được tiền “bán” thương hiệu. Ước tính vài năm gần đây, mô hình kinh doanh theo chuỗi tăng trưởng từ 20% - 30%/năm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/261013 Teavana.jpg

CEO Starbucks 'chán' uống cà phê, đi bán trà

Tham vọng của Schulzt là xây dựng một đế chế về trà, tương tự như những gì Starbucks đã làm với cà phê. Howard Schulzt, CEO của Starbucks, đã từ bỏ thói quen uống cà phê sau 5 giờ chiều. Thay vào đó, ông chuyển sang thức uống thi vị hơn, mang đậm nét Á Đông hơn, đó là trà. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/031013 kinh doanh ca phe.jpg

Giọt đắng mang tên cơ hội

Từ cà phê "kho", cà phê "bít tất" đến cà phê phin, rồi sau này là cà phê pha máy..., người Việt đã dung hòa và chấp nhận tất cả các thể loại cà phê.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030913 chuoi ca phe.jpg

Cà phê chuỗi: Phiên bản 2

Không hấp dẫn như nhiều người nghĩ, một số thương hiệu cà phê lớn như Gloria Jeans Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf... không phát triển được, thậm chí gần đây còn phải đóng cửa một số cửa hàng. Ngay cả Starbucks, không ồn ào như cửa hàng thứ nhất, cửa hàng thứ hai phải chứng kiến cảnh vắng khách ngay ngày khai trương. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010913 thi truong ca phe.jpg

Cà phê nội địa: cuộc rượt đuổi bất tận

Giới kinh doanh càphê trong nước cho rằng, chỉ cần 20% số dân Việt Nam uống thêm một ngày một ly cà phê (25g càphê bột/ly), mỗi năm sẽ tiêu thụ thêm 128.000 tấn càphê bột, tương đương với 196.000 tấn cà phê nhân, chiếm 14% sản lượng càphê xuất khẩu hiện nay. Nhìn thấy tiềm năng ở tương lai, gần đây, khá nhiều thương hiệu lớn trên thế giới nhảy vào đầu tư. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200913 Gloria Jean Coffee.jpg

Vỡ mộng cà phê chuỗi

Việc Starbucks vào Việt Nam đã khiến cho dư luận rộn ràng mất một thời gian dài khi chuỗi quán này liên tục mở ngay tại 2 địa điểm vàng của TP. HCM.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/310713 Pham Dinh Nguyen.jpg

Cà phê Việt thành tên thị trấn ở Mỹ

PhinDeli, thương hiệu cà phê 100% Việt Nam siêu sạch, vừa được ra mắt tại Việt Nam và sẽ là tên mới của thị trấn Buford -Mỹ có lịch sử 147 năm. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280713 ca phe sach.jpg

Nở rộ cà phê mang đi

Cà phê mang đi (go to, take away) được quảng bá là sạch, nguyên chất và rang xay tại chỗ đang được nhiều người ghiền cà phê ở TP HCM ưa chuộng.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270613 Dang Le Nguyen Vu.jpg

Trung Nguyên: Cá lớn phải quẫy sóng to

Đôi mắt đang nhìn xa xăm bất chợt ánh lên tia sáng khi nhắc đến “ba tinh thần và một khát vọng”, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên kể lại chuyến công tác Mỹ dài ngày vừa qua, với một thông điệp rõ ràng: Cà phê Trung Nguyên sẽ dấn thân vào một cuộc trường chinh đầy thách thức tại thị trường này sắp tới.  chi tiết...