http://www.dna.com.vn/folder_news/020415 Saigon beer.jpg

Bia Sài Gòn tiến đánh phân khúc cao cấp: Hãy cẩn thận!

Sabeco dự định tung sản phẩm Saigon Gold ra thị trường nhắm tới phân khúc cao cấp. Liệu đây có phải là vết xe đổ của các ông lớn Coors, Budweiser hay Miller ở thị trường bản địa? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020315 Airbnb.png

Dịch vụ "ở ké" Airbnb được định giá 20 tỷ USD

Hãng tin Bloomberg trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết Airbnb Inc. đang huy động vốn từ các nhà đầu tư trong một thương vụ mà công ty cung cấp dịch vụ ở nhờ này được định giá ở mức tối thiểu là 20 tỷ USD. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/040215 Sabeco.jpg

ThaiBev muốn chi 1 tỷ USD mua 40% cổ phần Sabeco

Charoen Sirivadhanabhakdi – ông chủ của ThaiBev – cũng chính là người đứng sau thương vụ mua lại Metro Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050115 quang cao.jpg

Bỏ trần quảng cáo mọi người đều vui

Các công cụ quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất và cung cấp dịch vụ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm với số lượng lớn hơn. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/221214 masan.jpg

Masan và tham vọng sở hữu Cholimex Foods

Masan Group sau bao lần “chinh phục” thành công những công ty có tiếng trên thị trường, lại đang gặp trở ngại khi muốn sở hữu Cholimex Foods. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/271114 Nokia.jpg

Nokia nhen nhóm hào quang đã tắt

Trong khi Microsoft nhanh chóng tìm mọi cách đoạn tuyệt với cái tên Nokia thì "niềm tự hào của Phần Lan" cũng vội vàng thực hiện kế hoạch "phục hưng". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171114 Sabeco.jpg

Tỷ phú thâu tóm Metro Việt Nam muốn mua tiếp cổ phần Sabeco

Theo tin từ tờ Wall Street Journal, hãng đồ uống Thai Beverage (ThaiBev), công ty của tỷ phú giàu thứ ba Thái Lan, đang có ý định mua cổ phần trong Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/051114  Consumer Barometer 1.jpg

Google: Người Việt Nam chủ yếu dùng smartphone để chụp ảnh

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Google về cách thức sử dụng các thiết bị kết nối Internet vừa được công bố cho thấy người dùng Việt Nam chủ yếu sử dụng smartphone để chụp ảnh. Trong khi đó, châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng smartphone nhanh nhất thế giới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/301014 chi phi quang cao.jpg

Cạnh tranh khốc liệt, ông lớn chi ngàn tỷ quảng cáo

Dù có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, các ông lớn như Sabeco hay Vinamilk vẫn phải chi hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho quảng cáo. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/061014 cungmua.jpg

Thương hiệu hậu sáp nhập: Nhìn từ Cùng Mua

Một trong những thương vụ M&A trong lĩnh vực thương mại điện tử được nhiều người quan tâm là cuộc sáp nhập hai mô hình giảm giá - groupon đình đám đương thời: NhómMua (nhommua.com) và CùngMua (cungmua.com).  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/011014 tieu thu bia.jpg

Thuế tăng "cao vút", ngành bia lo “chết yểu”

Chủ tịch Sabeco lo lắng, nếu mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia cứ tăng vút như lộ trình đề xuất của Bộ Tài chính thì “bia nội sẽ chết yểu, thị trường sẽ chỉ còn tràn ngập bia ngoại..." chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/230914 thi truong quang cao.jpg

Gỡ trần quảng cáo: Thở phào!

“Áp trần chi phí ở mức 15% là cứng nhắc bởi lúc DN thấy cần thì họ chi, không cần thì họ thôi. Quan trọng là kiểm soát chi phí khai báo là chi phí thực hay ảo chứ không thể quản kiểu hành chính” chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/230914 thi truong bia.jpg

Bia sắp tăng giá hàng loạt?

Theo đề nghị của Bộ Tài Chính, đến tháng 7/2015 thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng bia sẽ tăng lên 65%. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/190814 quang cao heineken.jpg

Nói gì qua quảng cáo

Khi người tiêu dùng đang bị “bội thực” với các loại hình quảng cáo hiện diện mọi lúc mọi nơi, việc truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có một số nguyên tắc chính được các chuyên gia thế giới bám sát khi xây dựng các clip quảng cáo. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010714 Kinh Do Phin Deli.jpg

'Phin cà phê' mới của Kinh Đô mang tên PhinDeli

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của Kinh Đô diễn ra vào ngày 30/6/2014, cổ đông của công ty đã thông qua kế hoạch hợp tác với Saigon Vewong và đầu tư vào Vocarimex và Công ty PhinDeli. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270614 bia tuoi.jpg

Bia tươi club: Cuộc đua của Heineken và Sapporo

Chọn mô hình "bia tươi club" với phong cách cách trẻ trung, sôi động, phục vụ chuyên nghiệp, chiết rót bia đúng kỹ thuật..., cả Heineken và Sapporo đều đang chạy đua mở kênh phân phối mới, nâng tầm hình ảnh thương hiệu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/260614 thuong hieu sang.jpg

Yếu tố xuất xứ trong thương hiệu

Tính xác thực xuất xứ  là yếu tố quan trọng trong xây dựng và phát triển thương hiệu. Chiếc túi mang thương hiệu Louis Vuitton chỉ có "made in France" mới là hàng xịn? 25 năm qua, Louis Vuitton sản xuất sản phẩm tại Mỹ, Tây Ban Nha, Đức và Ý.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160614 Kinh Do.jpg

“Thực đơn” tăng trưởng của Kinh Đô

Sau 20 năm phát triển Kinh Đô đang đối mặt với tăng trưởng doanh thu chậm lại. Họ sẽ phải vượt qua thách thức này như thế nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160614 marketing long yeu nuoc.jpg

Lòng yêu nước và marketing

Khơi gợi tinh thần dân tộc và lòng yêu nước để thu hút khách hàng tuy có thể hiệu quả, nhưng đó không phải là liều thuốc tiên. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140614 world cup.jpg

Kinh doanh gì kiếm đậm mùa World Cup?

Ti vi, bia và những chiếc áo phông in hình biểu tượng bóng đá là những mặt hàng được dự đoán bán chạy nhất mùa World Cup. chi tiết...