http://www.dna.com.vn/folder_news/24042018 brand failure.jpg

6 nguyên nhân thất bại thường gặp của thương hiệu

Thật khó để tin rằng các thương hiệu đã từng một thời định nghĩa cả một danh mục đã biến mất hoặc đấu tranh dữ dội để sinh tồn như là: Nortel, Blockbuster, Nokia, hay Blackberry. Việc đó khó tin như thể ta nói rằng Apple sẽ biến mất trong năm năm tới... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 brand name 1.jpg

Các loại tên thương hiệu: phân tích một cái tên

Tên thương hiệu cũng giống như thơ ca. Chỉ trong một hoặc hai từ, bạn phải truyền tải được  tinh hoa của một công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ. Đó chỉ là một cụm từ đơn giản nhưng sẽ chứa đựng rất nhiều ý nghĩa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 name verb.jpg

Tên thương hiệu trở thành "động từ"?

Một số tên thương hiệu đã trở thành động từ: • Bạn không chỉ nói là tìm kiếm trên mạng internet, bạn nói là google thông tin • Bạn fedex hàng hóa, hay vì chỉ nói vận chuyển hàng hóa • Bạn xerox ghi chú của mình, thay vì chỉ nói là photo tài liệu chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210418 evaluation 5.jpg

Làm thế nào để đánh giá thương hiệu

Giá trị số một của việc phát triển một thương hiệu mạnh là doanh thu. Thương hiệu nổi tiếng bán nhanh hơn và bạn sẽ nhìn thấy điều đó trong dữ liệu của mình: Nhu cầu nhiều hơn; Lợi nhuận cao hơn; Ít cạnh tranh hơn... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200418 Packaging 5.jpg

Bao bì thương hiệu: Vũ khí bí mật để tạo ưu tiên mua hàng

Khoảng 6 năm trước, tôi chịu trách nhiệm tung ra một thương hiệu mới trong danh mục hàng lâu bền, bao gồm hơn 1000 sản phẩm, với mọi thứ liên quan đến thương hiệu này: sự khác biệt và vị trí của thương hiệu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tạo ra nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, và phát triển chiến lược truyền thông. Quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải làm là làm thế nào để phân biệt thương hiệu mới với những đối thủ hiện tại. Tự bản thân các sản phẩm này cũng có rất ít cơ hội để tạo ra khác biệt trên thị trường... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Masan.jpg

Tham vọng trở thành nhà nông số 1 của Masan

Với tham vọng chiếm 50% thị trường thức ăn chăn nuôi sau 5 năm nữa, Masan đang tạo đối trọng mới với kỳ phùng địch thủ CP đến từ Thái Lan chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 uber.jpg

Uber sẵn sàng chi 3 tỷ USD mua lại Here của Nokia

Uber đang dựa vào công nghệ của Google Maps, nhưng họ đang tính toán hướng đi riêng của mình bằng cách mua lại Here của Nokia... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050515 samsung 1.jpg

Lợi nhuận của Samsung giảm 6 quý liên tiếp

Lợi nhuận ròng của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung giảm 39% trong quý 1 vừa qua, đánh dấu quý giảm thứ 6 liên tục. Kết quả này làm gia tăng hoài nghi về việc liệu “đại gia” công nghệ này có thể khôi phục ánh hào quang ở mảng điện thoại thông minh (smartphone). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050515 apple.jpg

Doanh số iPhone ở Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ

Quý 1 vừa qua, hãng công nghệ Apple lần đầu tiên bán được nhiều điện thoại iPhone tại thị trường Trung Quốc hơn ở “sân nhà” Mỹ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020315 Apple Watch.jpg

Đồng hồ thông minh Apple có thể sắp chính thức ra mắt

Theo Forbes, sự kiện mang tên “Spring forward” diễn ra vào ngày 9/3 tới đây tại California sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm mới của hãng Apple. Và, đồng hồ thông minh Apple Watch có thể sẽ được chính thức ra mắt thị trường vào thời điểm đó. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240215 sony.jpg

Chiến lược kinh doanh mới của Sony là gì?

Sony vừa mới tiết lộ chiến lược kinh doanh mới của mình. Theo đó, họ đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là sẽ đạt lợi nhuận hoạt động ít nhất 43 tỉ USD trong năm tài chính 2017 (dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2018). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 Twitter.jpg

Mạng xã hội Twitter đạt doanh thu 1,4 tỷ USD trong năm 2014

Doanh thu của Twitter tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó, nhưng lượng người sử dụng lại không được như mong đợi của giới chuyên gia. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 Apple.jpg

Triết lý Marketing của Apple

Triết lý Marketing của Apple được viết bởi chuyên gia tiếp thị Mike Markkula xoay quanh ba yếu tố chính: thấu hiểu, tập trung và áp đặt. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030214 smartphone.jpg

Smartphone: Một là cao cấp, hai là rẻ tiền, ‘lờ nhờ' chết chắc

Mảng kinh doanh điện thoại thông minh đang chia tách thành 2 thị trường riêng biệt: Thị trường xa xỉ và thị trường đại chúng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 Ipad Air.jpg

Sinh nhật 5 tuổi buồn của iPad

Máy tính bảng của Apple kỷ niệm lần sinh nhật thứ 5 với những thống kê về doanh số đang đi xuống và chưa có dấu hiệu dừng lại. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 apple in china.jpg

Samsung, hãy học cách Apple bán điện thoại tại Trung Quốc!

Cuộc chiến giữa hai cách định vị Apple và Samsung trong ngành công nghiệp smartphone đã diễn ra nhiều năm qua, nhưng tại Trung Quốc dường như đã có sự phân cực. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 sieu thi dien may.jpg

Hành vi mua của khách hàng mua sắm điện máy ở Việt Nam

Cuộc chiến cạnh tranh bề nổi trong mảng bán lẻ điện máy là cuộc chiến về giá và chương trình khuyến mại. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280115 apple.jpg

Doanh số iPhone kỷ lục giúp Apple tiếp tục kiếm bộn quý I-2015

Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2015 (theo năm tài khóa của công ty) với những con số hết sức ấn tượng. Một lần nữa, doanh số của iPhone lại vượt xa mức dự đoán và tiếp tục là “con gà đẻ trứng vàng” của Apple. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210115 Google Glass.jpg

3 lý do khiến kính thông minh Google Glass thất bại

Ngày 20/1, Google đã chính thức dừng bán chiếc kính thông minh Google Glass. “Gã khổng lồ” tìm kiếm trực tuyến đã có một cú đột phá đầy mạnh bạo vào lĩnh vực mới mang tên kính thông minh, nhưng xem ra, Google Glass đã thu hút nhiều sự tranh cãi hơn là người mua. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/190114 thi truong nong thon.jpg

Bán lẻ về Tỉnh lẻ

Các nhà bán lẻ đang tiến về nông thôn nhằm đón đầu sự phát triển của mức sống nơi đây. Chiếm 68% dân số và đóng góp 60% GDP cả nước, nông thôn chính là mảnh đất màu mỡ của ngành bán lẻ với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. chi tiết...