http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Masan.jpg

Tham vọng trở thành nhà nông số 1 của Masan

Với tham vọng chiếm 50% thị trường thức ăn chăn nuôi sau 5 năm nữa, Masan đang tạo đối trọng mới với kỳ phùng địch thủ CP đến từ Thái Lan chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171114 Gucci.jpg

Patrizio di Marco có thể vực dậy Gucci?

Trong vài năm qua, Helen Nonini, một nhà điều hành 35 tuổi ở Milan (Ý), đã bán hầu hết túi xách tay và phụ tùng hiệu Gucci mà cô từng yêu thích. Cô thậm chí bỏ luôn chiếc túi du lịch Gucci mà cô được tặng. “Tôi chỉ không muốn bị người ta “xếp loại”.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020713 Trump.jpg

Khi Trump bán thương hiệu

Muốn sản phẩm của bạn trở thành một cú hích? Dễ thôi. Chỉ cần gắn thêm 5 ký tự: T - R - U - M - P. Đó là công thức đảm bảo thành công cho sản phẩm và Donald Trump đã sử dụng công thức này nhiều lần. “Đó không chỉ là vấn đề cái tên, mà còn vì cái tên của tôi khiến cho mọi thứ trở nên thành công hơn”, Trump trả lời phỏng vấn của tờ Wall Street Journal như thế. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080613 kem Hynos.jpg

Những thương hiệu còn mãi với thời gian

Có thể nói Sài Gòn là cái nôi, nơi sản sinh rất nhiều thương hiệu Việt. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhiều thương hiệu đã mất đi hoặc bị thâu tóm, sóng sau đùa sóng trước, rồi lại nảy nòi những thương hiệu mới.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010613 namecard.jpg

Bộ sưu tầm 21 namecard ấn tượng

Hầu hết mọi người đều coi namecard chỉ đơn giản là một tấm giấy nhỏ, nhưng thực tế công dụng của nó lại nhiều hơn bạn nghĩ.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/010513 thuong hieu noi tieng.jpg

Những thương hiệu nổi tiếng một thời ở Sài Gòn

Có thể nói Sài Gòn là cái nôi, nơi sản sinh rất nhiều thương hiệu Việt. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhiều thương hiệu đã mất đi hoặc bị thâu tóm, sóng sau đùa sóng trước, rồi lại nảy nòi những thương hiệu mới.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/021212 Burberry.jpg

Burberry với 'canh bạc' nước hoa

Nhiều người biết đến những nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng thế giới của Gucci, Prada, Burberry, Lanvin hay Giorgio Armani, nhưng ít ai biết rằng chúng đều không phải do chính những hãng thời trang trứ danh này sản xuất. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/281112 thi truong sua.jpg

Khi người tiêu dùng chọn sữa bằng ... quảng cáo

Dù thị trường đang gặp khó khăn nhưng sản phẩm sữa là một trong những mặt hàng có tốc độ tăng trưởng khá cao trong ngành thực phẩm ở Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, từ đâu năm cho đến hết tháng 9 sản xuất sữa bột của Việt Nam luôn trong xu hướng tăng trưởng. Riêng tháng 9/2012, sản xuất sữa bột đạt khoảng 7,8 nghìn tấn, tăng 4% so với tháng 8.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/061112 thuc pham.jpg

C.P, Masan, Vissan và cuộc đua "Từ trang trại đua về bàn ăn"

Công thức 3F (Feed - Farm - Food) thu hút những cái tên lớn nhất trong thị trường thực phẩm Việt Nam tham gia. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270712 Olympic.jpg

Google cũng phải chào thua... Olympic

Thủa sơ khai, thế vận hội được lên ý tưởng nhằm cổ vũ phong trào rèn luyện thân thể, lòng dũng cảm. Ngày nay, nó đã trở thành một vận hội làm ăn lớn cho những nhà tổ chức. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/040712 chi phi quang cao.jpg

Chi phí quảng cáo: Giới hạn nào cho chúng ta

Vinamilk chấp nhận chi 50% tổng chi phí kinh doanh cho quảng cáo, tiếp thị. Với quy định chỉ 10% chi phí quảng cáo được khấu trừ thuế, Vinamilk đang phải chấp nhận chi phí tài chính khá lớn. Câu chuyện của công ty sữa hàng đầu Việt Nam này cho thấy đã đến lúc Việt Nam cân nhắc việc bỏ giới hạn chi phí quảng cáo.chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170112 Car logo.jpg

'Kẻ thù' của các hãng xe trong 2012

Doanh số toàn cầu dự đoán trong năm nay đạt con số 13,5 triệu xe hoặc hơn thế, mức tốt nhất kể từ thời Đại suy thoái 2008. Nhưng 2012 cũng mang theo những thách thức khổng lồ đối với các nhà sản xuất tại thị trường Mỹ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/281211 Shiseido.jpg

Vụ Shiseido - điển hình thôn tính trên thị trường bán lẻ

Vụ kiện tụng của các cổ đông người Việt bị chèn ép, hất ra khỏi Shiseido Việt Nam có thể xem là một điển hình về thôn tính của các đại gia lớn trên thị trường bán lẻ Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/081211 vertu.jpg

Vì sao Nokia muốn bán "con gà đẻ trứng vàng" Vertu?

Theo một số nguồn tin, nhà sản xuất điện thoại di động của Phần Lan đang muốn bán nhãn hiệu Vertu. Lý do của việc Nokia muốn bán nhãn hiệu điện thoại thuộc loại xa xỉ này là gì? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/151011 bat dong san nghi duong.jpg

Bấp bênh lợi nhuận từ bất động sản nghỉ dưỡng

Bản chất của kinh doanh bất động sản và du lịch rất khác nhau. Nếu không nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách du lịch cũng như thị trường mục tiêu, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng có thể sẽ bị thất bại. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250911 Gianfranco Lanci Lenovo.jpg

Ông chủ cũ Acer tham vọng đưa Lenovo thành “vua”

Cựu chủ tịch Acer Gianfranco Lanci quyết định gia nhập Lenovo với tham vọng tái tổ chức nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc nhằm đưa hãng này trở thành thương hiệu PC lớn nhất toàn cầu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160811 kem wall.jpg

Mua bán thương hiệu: Chọn đường quang hay quàng bụi rậm

Ẩn sau các thương vụ mua bán còn là chiến lược “thôn tính” thương hiệu và thị trường. Không có kinh nghiệm, dù có trong tay cả triệu đô nhưng nhiều DN phải hối tiếc sau khi bán đi thương hiệu bao năm gây dựng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180811 thuy san.jpg

Doanh nghiệp FDI lấn lướt trong thủy sản

Theo thông tin từ Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, doanh nghiệp (DN) trong nước hiện chỉ còn làm chủ thị trường thức ăn dành cho cá tra nhờ từ lâu, DN trong nước đã khép kín cung ứng từ thức ăn, con giống cho đến tiêu thụ sản phẩm.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070811 Acer Stan Shih.jpg

Nhà sáng lập Acer: Máy tính bảng chỉ là "mốt" nhất thời

Ông Stan Shih cũng thẳng thừng bác bỏ ý kiến của Steve Jobs rằng đã đến thời đại "hậu PC". Thay vào đó, ông cho rằng các nhà sản xuất PC nên khai thác sâu hơn sản phẩm này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290711 Julia Roberts 1.jpg

Quảng cáo mỹ phẩm bị cấm vì người mẫu đẹp... quá đà

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh vừa cấm một quảng cáo về mỹ phẩm có sự tham gia của người đẹp Julia Roberts và người mẫu Christy Turlington của hãng L’Oreal vì hình ảnh người mẫu “quá đẹp”. chi tiết...