http://www.dna.com.vn/folder_news/090613 Nick Vijicic.jpg

Làm thương hiệu: Phải biết mình biết ta

Hàng loạt sự kiện đình đám liên quan đến các thương hiệu lớn diễn ra gần đây khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên: Ồ hóa ra doanh nghiệp ta cũng chịu chơi không kém "Tây". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300113 dinh vi thuong hieu.jpg

Định vị hình ảnh - bước chuyển marketing

Hơn ba mươi năm trước, hai tác giả Al Ries và Jack Trout đã cho ra đời cuốn sách marketing kinh điển “Định vị, cuộc chiến trong tâm trí" (Positioning, the Battle for your Mind. Cuốn sách đã khơi dậy lý thuyết “định vị” và mới được tờ Advertising Age bình chọn vào danh sách 10 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/101212 Starbucks.jpg

Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!

Tin vui: người khổng lồ không phải lúc nào cũng có thể đè bẹp được những chàng David nhỏ bé. Nếu… chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210912 chien luoc tiep thi.jpg

Xây dựng chiến lược marketing: Chọn "gỗ" hay "sơn"?

Tục ngữ có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” khi so sánh ý nghĩa giữa chất lượng và hình thức. Tuy nhiên câu tục ngữ này có vẻ không chính xác lắm khi áp dụng vào chiến lược quản trị marketing.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080712 GM.jpg

Giải mã sự tụt dốc của GM

Sau đây là những phân tích từ góc độ quản trị marketing và branding nhằm giải mã những sai lầm của GM, đó cũng là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang vướng mắc. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030712 mang xa hoi.jpg

Truyền thông mạng xã hội: "Trả lại tên cho em"!

Ngày nay, truyền thông mạng xã hội - social media (TTMXH) đang được đề cập đến như một kênh tiếp thị hữu hiệu. Một loạt công ty lập tức trang bị cho mình những địa chỉ blog, facebook, tweeter, fanpage v.v… Trào lưu TTMXH dường như đang cuốn hút toàn bộ thế giới kinh doanh hiện đại trong cơn sốt của nó. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/230512 Kangaroo.jpg

Kangaroo và căn bệnh thương hiệu

Thương hiệu là một trong những tài sản có giá trị lớn nhất của doanh nghiệp. Nhưng một thương hiệu đại diện cho quá nhiều thứ, nghĩa là nó không đại diện cho một thứ gì hết. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/250412 sieu thi best caring.jpg

Đuổi theo 2 thỏ nên về tay không

Câu nói của Khổng Tử là lời đúc kết chính xác về số phận của các công ty ồ ạt lấn sân sang những lĩnh vực không phải là thế mạnh. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020412 marketing hien dai.jpg

Marketing hiện đại: Phân kỳ hay Tích hợp?

Phân kỳ (divergence) và Tích hợp (convergence) là hai khái niệm gây nên nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing trên thế giới trong hai thập kỷ trở lại đây. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020611 dinh vi thuong hieu.jpg

Định vị - Chiến lược của nhà quảng cáo hay nhận thức của người tiêu dùng? Pdf

“Định vị” được Al Ries và Jack Trout khai sinh vào thập niên 70. Từ đó đến nay đã có hàng tá sách viết về đề tài này, nhưng nếu trưng cầu ý kiến của tất cả những vị có học thức, bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời trái ngược nhau. Thậm chí họ chẳng nhất trí được rằng định vị nên được thể hiện bằng động từ hay danh từ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220311 Mercedes-Benz.jpeg

Xây dựng thương hiệu hay phát triển kinh doanh?

Bạn dốc sức tạo dựng công việc kinh doanh? Hay một thương hiệu? Dĩ nhiên, bạn nghĩ, là phải xây dựng cả 2 cùng một lúc. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/231111 bao ve thuong hieu.jpg

Thương hiệu: Bảo vệ từ “gốc”

Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột của tỉnh Đăk Lăk đã bị đăng ký độc quyền ở Trung Quốc. Thương hiệu mì chay Lá Bồ Đề của Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (TP.HCM) vừa bị một doanh nghiệp ở Mỹ đăng ký bản quyền.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/260511 chien luoc tiep thi.jpg

Lại bàn về cuộc chiến tiếp thị

Tiếp thị là một cuộc chiến – điều này không còn xa lạ với người trong nghề. Cuốn sách Marketing Warfare do Jack Trout và Al Ries đồng tác giả, với sự tư vấn của Tướng Phổ Karl von Clausewitz đúc kết nhiều vấn đề về chiến lược và chiến thuật áp dụng trên chiến trường tiếp thị.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/200611 visa master.jpg

Khi nào bạn cần tạo thương hiệu thứ hai?

Mỗi khi xu thế thời trang hoặc kỹ thuật thay đổi, một thương hiệu, dù lớn hay nhỏ, đều đối mặt với lựa chọn khó khăn. Nên mở rộng sang kỹ thuật hoặc thiết kế mới hay nên tạo hẳn một thương hiệu mới? Khi xu hướng thay đổi rõ rệt, câu trả lời sáng suốt hầu như luôn là “tung một thương hiệu mới”. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020611 dinh vi thuong hieu.jpg

Định vị - Chiến lược của nhà quảng cáo hay nhận thức của người tiêu dùng?

“Định vị” được Al Ries và Jack Trout khai sinh vào thập niên 70. Từ đó đến nay đã có hàng tá sách viết về đề tài này, nhưng nếu trưng cầu ý kiến của tất cả những vị có học thức, bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời trái ngược nhau. Thậm chí họ chẳng nhất trí được rằng định vị nên được thể hiện bằng động từ hay danh từ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/070511 quan tri thuong hieu.jpg

“Sự tích” quản trị thương hiệu

Ngày 13/5 là một ngày đáng nhớ với những ai đang làm việc trong lĩnh vực thương hiệu, vì đấy chính là ngày khai sinh của ngành “quản trị thương hiệu”. Để hiểu được tầm quan trọng của ngày này, chúng ta sẽ cùng nhau làm một chuyến du hành vượt thời gian.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/190411 xe honda airblade.jpg

Bản chất của việc làm giá Air Blade và Exciter

Sau Lead, đến lượt Air Blade, PCX của Honda và mới nhất là Yamaha Exciter gặp tình trạng giá bán thực tế cao hơn nhiều giá công bố của hãng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/020411 hanh vi mua hang.jpg

Sơ lược về tâm lý học marketing và hiệu ứng lan tỏa

Marketing và tâm lý học có quan hệ mật thiết với nhau. Nếu xem tâm lý học là “nghiên cứu mang tính hệ thống về hành vi con người” thì marketing có thể được gọi là “nghiên cứu mang tính hệ thống về hành vi con người trên thị trường”. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240311 bill bernbach.jpg

Bill Bernbach – Thiên tài quảng cáo đích thực

“Nobody’s Perfect” là tiêu đề của quyển sách mới nhất được Doris Willens viết về Bill Bernbach và thời kỳ vàng son của quảng cáo. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/180311 love brand.jpg

Khách hàng và thương hiệu – Có phải tình yêu?

Bạn vẫn tự hỏi tình yêu có liên quan gì không? Có nhiều là đằng khác. Điều mấu chốt là làm sao để tạo ra tình yêu ấy. Và cách tốt nhất chính là trở thành người đầu tiên trong tâm trí khách hàng. chi tiết...