http://www.dna.com.vn/folder_news/130415 Banh keo Hai Ha.jpg

Cuộc chiến đơn độc của Hải Hà

Chỉ tính riêng 3 ông lớn trên thị trường bánh kẹo là Tập đoàn Kinh Đô, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty Cổ Phần Bibica đã chiếm tới 42% thị phần cả nước. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 aeon.jpg

Tham vọng Aeon

Mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỉ đồng tại Việt Nam vào năm 2020 hứa hẹn sẽ đưa thương hiệu Aeon của Nhật dần trở thành một trong những tay chơi chính trên thị trường bán lẻ. Họ sẽ làm điều đó như thế nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290115 sieu thi AEON.jpg

Aeon mua 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần của Citimart

Fivimart và Citimart hiện đang vận hành gần 50 siêu thị trên cả nước. Gã khổng lồ bán lẻ Nhật Bản Aeon cho biết đã quyết định sở hữu 30% cổ phần Fivimart và 49% cổ phần Citimart. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/190114 thi truong nong thon.jpg

Bán lẻ về Tỉnh lẻ

Các nhà bán lẻ đang tiến về nông thôn nhằm đón đầu sự phát triển của mức sống nơi đây. Chiếm 68% dân số và đóng góp 60% GDP cả nước, nông thôn chính là mảnh đất màu mỡ của ngành bán lẻ với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050115 saigon coop.jpeg

Ván bài mới của Saigon Co.op

Hơn 1/4 thế kỷ tồn tại và phát triển, Saigon Co.op đã vươn lên trở thành nhà bán lẻ số một về cả doanh thu lẫn quy mô hệ thống. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/061014 thi truong ban le.jpg

Những đối thủ nặng ký của Vingroup trong ngành bán lẻ là ai?

Với tham vọng có vị trí đáng kể trên thị trường bán lẻ trong 3 năm tới, Vingroup hiện đang có quá nhiều đối thủ cần phải vượt qua. Trong đó, 2 đối thủ mạnh nhất chính là Saigon CO.OP và BigC. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140814 Metro.jpg

Thương vụ mua lại Metro: BJC đã hết khát?

Sự kiện 19 trung tâm phân phối của Metro tại Việt Nam rơi tay tỷ phú Thái Lan cho thấy làn sóng mua bán sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực bán lẻ đã bắt đầu sôi động. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080514 thi truong ban le.jpg

Cuộc đổ bộ của các đại siêu thị

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang đứng trước sự xuất hiện của các đại siêu thị đến từ Thái Lan, Nhật Bản. Điều này buộc các siêu thị hiện tại phải thay đổi mô thức kinh doanh, chiến lược giá cả... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140414 the gioi di dong.jpg

Bán lẻ điện máy nhìn từ Thế giới di động

Cách đây 10 năm, không nhiều người nghĩ rằng 3 cửa hàng nhỏ chuyên bán điện thoại di động tại TPHCM sẽ trở thành công ty có trị giá 253 triệu USD. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140414 thi truong ban le.jpg

Doanh nghiệp bán lẻ: Chạy đua trước giờ G

Trước sức ép cạnh tranh, các doanh nghiệp trong nước phải chạy nước rút để gia tăng thị phần! chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100314 sieu thi.jpg

Thị trường Việt Nam - Sân chơi của các 'cá mập' bán lẻ

Từ tháng 1/2015, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ được mở cửa hoàn toàn. Giờ G đang đến gần, hàng loạt đại gia bán lẻ ngoại đã đổ bộ vào Việt Nam và lên những kế hoạch "khủng" để thâu tóm thị trường. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/190114 Aeon.jpg

Aeon Việt Nam với chiến lược “Đi tắt, đón đầu”

Trung tâm mua sắm Aeon Mall Celadon Tân Phú vừa ra mắt đã làm thị trường bán lẻ tăng nhiệt. Tuy là người đến sau nhưng Tập đoàn Aeon tỏ ra không hề kém cạnh trong khả năng tranh chấp mặt bằng với các đối thủ bằng chiêu “đi tắt đón đầu”. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/181213 thi truong ban le.jpg

Thị trường bán lẻ: Quyết liệt trước giờ G

Theo cam kết gia nhập WTO, bắt đầu từ ngày 11/1/2015, các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/081213 seven eleven.jpg

Cửa hàng tiện lợi có thêm đối thủ

Khách sạn 5 sao Renaissance Ratchaprasong tọa lạc tại địa điểm không thể đẹp hơn ngay ở vị trí trung tâm Thủ đô Bangkok. Đây cũng là địa điểm vàng dành cho các chuỗi bán lẻ siêu thị. Trong đó, 7 Eleven hiện diện dày đặc với khoảng 30 cửa hàng chỉ trong diện tích chưa đầy 1 km2. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/051213 Ban le binh duong.jpg

Nhà bán lẻ ngoại tấp nập cập bến Bình Dương

Trong năm nay, các nhà đầu tư ngoại liên tiếp đưa hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại vào hoạt động tại các đô thị và khu công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/051213 saigon coop.jpg

Saigon Co.op: Sức ép của người dẫn đầu

Thống trị thị trường bán lẻ với hơn 50% thị phần, Saigon Co.op đang hăm hở tiến đến cột mốc 1 tỉ USD doanh thu. Tuy nhiên, chặng đường sắp tới của nhà bán lẻ số 1 thị trường này có vẻ sẽ khó khăn hơn bởi sự “quấy rầy” của các đối thủ nước ngoài. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290713 sieu thi.jpg

Thị trường bán lẻ Việt Nam vào hồi sôi động

Doanh số thị trường bán lẻ Việt Nam luôn tăng ở mức hai con số và có tốc độ tăng cao nhất trong 11 nước châu Á. Các đại gia bán lẻ trong và ngoài nước liên tục ra mắt. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110713 thi truong ban le.jpg

Những 'tay chơi' mới trên thị trường bán lẻ

Với sức hấp dẫn của một thị trường đông dân, nhiều đại gia bán lẻ quốc tế lên kế hoạch mở chuỗi siêu thị tại Việt Nam. Một số nhà kinh doanh bất động sản, ngân hàng trong nước cũng quyết định 'rẽ ngang' sang lĩnh vực này. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300613 mat bang ban le.jpg

Đại gia ngoại săn lùng mặt bằng bán lẻ tại TP HCM

Trong khi tiểu thương nội tháo chạy khỏi trung tâm thương mại vì thua lỗ thì khối ngoại có động thái ngược lại. Các ông lớn bán lẻ quốc tế đang ngấp nghé mặt bằng ở các khu đô thị mới để chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/230112 dau tu ban le.jpg

Thị trường bán lẻ: Cửa sinh rộng hơn cửa tử

Năm 2012, Việt Nam tiếp tục rớt xuống vị trí thứ 32 trong chỉ số thường niên về thị trường bán lẻ toàn cầu (GRDI) Việt Nam do A.T.Kearney công bố. Đây đã là năm thứ tư liên tiếp Việt Nam tụt hạng trong danh sách này.  chi tiết...