http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 name verb.jpg

Tên thương hiệu trở thành "động từ"?

Một số tên thương hiệu đã trở thành động từ: • Bạn không chỉ nói là tìm kiếm trên mạng internet, bạn nói là google thông tin • Bạn fedex hàng hóa, hay vì chỉ nói vận chuyển hàng hóa • Bạn xerox ghi chú của mình, thay vì chỉ nói là photo tài liệu chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/080215 aeon.jpg

Tham vọng Aeon

Mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỉ đồng tại Việt Nam vào năm 2020 hứa hẹn sẽ đưa thương hiệu Aeon của Nhật dần trở thành một trong những tay chơi chính trên thị trường bán lẻ. Họ sẽ làm điều đó như thế nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/030215 vinamilk.jpg

Vinamilk và lời giải cho tham vọng 3 tỉ USD

Chủ tịch Mai Kiều Liên của vinamilk sẽ đưa công ty sữa số một việt nam đạt mục tiêu doanh thu 3 tỉ USD vào năm 2017 bằng cách nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/210115 vinaxuki.jpg

‘Đường chết’ ông chủ đắm đuối ôtô 'made in VietNam'

Trót “đắm đuối” với nghiệp sản xuất ô tô “made in VietNam”, Vinaxuki đang phải bán dần sắt vụn để lấy tiền trả lương công nhân. Việc ưu đãi cho doanh nghiệp lắp ráp, bỏ rơi DN đầu tư vào sản xuất khiến họ đang bị dồn đến chân tường. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/191214 FPT.jpg

FPT thu 655 tỷ đồng từ bán iPhone trong tháng 11

Tập đoàn FPT vừa cho biết, doanh thu của FPT 11 tháng năm 2014 đạt 30.857 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/191214 thi truong sua.jpg

Ngành sữa 2014: Một năm ngọt ngào

Sữa vốn là sản phẩm thiết yếu nên mặc dù các ngành khác trong năm 2014 tình hình kinh doanh khá ảm đảm nhưng ngành sản xuất này vẫn giữ được mức tăng trưởng 2 con số. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/171114 Kinh Do.jpg

Vận hội mới của Kinh Đô

Mondelēz sẽ đầu tư 370 triệu USD, tương ứng 80% mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô. Mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô về tay Mondelez International. Thắng hay thua, hồi sau sẽ rõ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/201014 sieu thi.jpg

Kênh bán hàng hiện đại: tăng trưởng mạnh, doanh thu lẹt đẹt

Mặc dù tốc độ gia tăng mạnh so với nhiều nước trong khu vực, tỷ lệ đóng góp doanh thu từ kênh phân phối hiện đại Việt Nam gần như xếp cuối bảng, bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc khách hàng khu vực miền Bắc, Nielsen Việt Nam cho biết. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/091014 sieu thi noi that.jpg

Hàng nội thất: Tiến 1, lùi 1

Sức mua tại các siêu thị nội thất giảm từ 40 - 50%, nên nhiều siêu thị treo bảng giảm giá, khuyến mãi đến 80%, nhưng các thương hiệu nội thất trong và ngoài nước như Phố Xinh, Nhà Xinh, IndexLiving Mall, Chi Lai, Hà Nam, Phố VIP, Uma, Nhà Đẹp... vẫn tiếp tục lên kế hoạch gia tăng số lượng siêu thị và mở rộng thương hiệu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/290914 Pullman 1.jpg

Vì sao Liberty muốn bán Pullman Saigon Centre?

Là khách sạn 5-sao duy nhất trong chuỗi khách sạn của Liberty. Nhưng “đứa con cưng” 1 tuổi này lại đang phải từ giã gia đình Liberty. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240914 chuoi ca phe.jpg

Kinh doanh chuỗi cà phê: Thực đơn lợi nhuận

Với giá vốn chỉ chiếm tối đa từ 20-25% nên khi đưa ra giá bán trong khoảng 40 - 90 ngàn đồng/ly cà phê, các thương hiệu cà phê cao cấp như Starbucks, Dunkin Donuts, Caffe Benne, đến Highlands Coffee, Trung Nguyên đua nhau gặt hái "siêu lời".  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240914 Google Adwords.jpg

AdWords: Sai lầm và lời khuyên từ Google

Để chiến dịch AdWords mang lại hiệu quả ngay từ đầu, nhà quảng cáo cần tránh một số sai lầm phổ biến. Dưới đây là danh sách những sai lầm quan trọng mà các nhà quảng cáo mới thường gặp phải và cách ngăn ngừa. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170714 thi truong dau an.jpg

Thị trường dầu ăn: Nhiệt tăng dần

Với việc Vocarimex sẽ chào bán cổ phần lần đầu (IPO) và sự xuất hiện của Kinh Đô trong thị trường này, dự kiến ngành dầu ăn sẽ có nhiều biến động mới. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/140714 Airasia Rakuten.jpg

Rakuten: Tình mới của Japan AirAsia

Nhà sáng lập AirAsia, Tony Fernandes quyết chơi sốc hàng một phen khi quyết định bắt tay với Rakuten, đại gia bán lẻ trực tuyến lớn nhất Nhật, để hồi sinh hãng hàng không giá rẻ tại đây. Nhưng phía trước vẫn còn lắm thách thức. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/050714 nhap khau o to.jpg

Gần nửa tỷ USD nhập khẩu ôtô trong 6 tháng

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm nay, các đơn vị và cá nhân tại Việt Nam đã chi ra gần nửa tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/040714 hang viet nam.jpg

80 - 90% hàng hoá trong siêu thị là hàng Việt Nam

Ngày 3.7, Bộ công thương đã tiến hành tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong 5 năm qua (2009 - 2014). chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300614 avis.jpg

Chuyện thú vị đằng sau những slogan danh tiếng

Trong lịch sử phát triển của các thương hiệu, đôi khi có những trường hợp hy hữu, ngẫu nhiên mà các nhãn hàng nổi tiếng đắc lợi, không phải tốn kém nhiều chi phí nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160614 Kinh Do.jpg

“Thực đơn” tăng trưởng của Kinh Đô

Sau 20 năm phát triển Kinh Đô đang đối mặt với tăng trưởng doanh thu chậm lại. Họ sẽ phải vượt qua thách thức này như thế nào? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/100614 world cup.jpg

Dân nghèo góp tiền thuê tivi ‘xịn’ xem World Cup

Để được xem World Cup trọn vẹn, không phải mất công, tốn tiền ra quán cà phê hay bia hơi, nhiều xóm trọ sinh viên, công nhân, lao động nghèo đang rủ nhau góp chung tiền đi thuê tivi “xịn” về xem. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240514 thi truong sua dac.jpg

Sữa đặc tái đấu

Sau một thời gian tưởng chừng bị "khai tử", sữa đặc đang quay trở lại thị trường với nhiều sản phẩm mới của doanh nghiệp trong và ngoài nước. chi tiết...