http://www.dna.com.vn/folder_news/240418 brand name 1.jpg

Các loại tên thương hiệu: phân tích một cái tên

Tên thương hiệu cũng giống như thơ ca. Chỉ trong một hoặc hai từ, bạn phải truyền tải được  tinh hoa của một công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ. Đó chỉ là một cụm từ đơn giản nhưng sẽ chứa đựng rất nhiều ý nghĩa... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/240914 chuoi ca phe.jpg

Kinh doanh chuỗi cà phê: Thực đơn lợi nhuận

Với giá vốn chỉ chiếm tối đa từ 20-25% nên khi đưa ra giá bán trong khoảng 40 - 90 ngàn đồng/ly cà phê, các thương hiệu cà phê cao cấp như Starbucks, Dunkin Donuts, Caffe Benne, đến Highlands Coffee, Trung Nguyên đua nhau gặt hái "siêu lời".  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/160614 marketing long yeu nuoc.jpg

Lòng yêu nước và marketing

Khơi gợi tinh thần dân tộc và lòng yêu nước để thu hút khách hàng tuy có thể hiệu quả, nhưng đó không phải là liều thuốc tiên. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/260514 bia su tu trang.jpg

Định vị đối thủ kiểu Masan

Mới đây, công ty Cổ phần tập đoàn Masan đã cho chạy rầm rộ một đoạn quảng cáo 30 giây trên truyền hình cả nước. Mở đầu câu chuyện, nhân vật nam khẳng định với bạn rằng bia anh ta thường uống dùng gạo làm nguyên liệu.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280414 ca phe passio.jpg

Khi nhà tư vấn làm kinh doanh

Là người sáng lập thương hiệu cà phê Passio với chuỗi 16 cửa hàng ở Sài Gòn và Hà Nội nhưng Đoàn Đình Hoàng lại khá thảnh thơi. Doanh nhân này dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc giảng dạy ở Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/220114 thuc an nhanh.jpg

Thức ăn nhanh: DN nội đừng bỏ lỡ cơ hội

Thị trường thức ăn nhanh năm 2014 được dự báo sẽ cạnh tranh khốc liệt bởi đã quy tụ hầu hết “cao thủ” của thế giới, trong khi đó, thương hiệu Việt gần như vắng bóng. Tuy vậy, dư địa vẫn còn và DN nội đừng bỏ lỡ... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/150114 Forbes.jpg

Phía sau câu chuyện bán mình của Forbes

Đầu tháng 11/2013, nhà báo Christine Haughney phụ trách mảng truyền thông của tờ New York Times có một bài viết về tạp chí Forbes và Giám đốc điều hành (CEO) của tờ này là Mike Perlis. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280713 kangaroo.jpg

Kangaroo không húc như dê

Nhắc tới tên Kangaroo, có lẽ nhiều fan hâm mộ của “quỷ đỏ” Manchester United vẫn còn nhiều ấm ức bởi màn chọc tức khán giả chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/090613 Nick Vijicic.jpg

Làm thương hiệu: Phải biết mình biết ta

Hàng loạt sự kiện đình đám liên quan đến các thương hiệu lớn diễn ra gần đây khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên: Ồ hóa ra doanh nghiệp ta cũng chịu chơi không kém "Tây". chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270513 logo identity brand 5.jpg

Sự khác biệt của logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu

Logo không phải là thương hiệu mà cũng chẳng phải là nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu hay xây dựng thương hiệu đều có vai trò khác nhau, tuy nhiên chúng luôn tồn tại cùng nhau để tạo ra chân dung của thương hiệu.  chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/270513 the gioi di dong.jpg

Tiết lộ việc đầu tư triệu đô của cựu CEO Best Buy vào Thế giới di động

Với số tiền đầu tư này, hai nhà đầu tư là ông Robert Willett, cựu CEO của Bestbuy toàn cầu và công ty CDH Electric Bee Limited sẽ chiếm 20,41% cổ phần tại Thế giới di động. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/170413 Highland.jpg

Starbucks gọi, sao Highlands chưa trả lời?

Mặc cho Starbucks rầm rộ đổ bộ vào Việt Nam và Trung Nguyên đáp lại bằng những lời lẽ đao to búa lớn, Highlands Coffee cho đến giờ vẫn im hơi kín tiếng. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/110313 cuoc chien fastfood.jpg

Cao trào cuộc chiến bánh pizza

Sự góp mặt của 2 chuỗi Domino’s Pizza và The Pizza Company liệu có phá vỡ được sự thống trị của Pizza Hut tại Việt Nam? chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/280113 Love in farm.jpg

Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh

Có thể nói sản phẩm đầu tay của Trần Bảo Minh khi về IDP chưa có nhiều khác biệt lớn... chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/060112 Baskin-Robbins.jpg

Lời giải cho cuộc chiến kem Mỹ

Không lâu sau khi Baskin-Robbins rầm rộ quay lại thị trường, chuỗi kem Swensen’s cũng chuẩn bị mở rộng hệ thống nhà hàng để tiếp nối cho cuộc tổng tấn công của các thương hiệu kem Mỹ danh tiếng vào Việt Nam. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/221112 Li Ning.jpg

Li Ning rút về thị trường Trung Quốc

Từng đặt mục tiêu lật đổ Nike, do định vị thương hiệu nhập nhằng và sản phẩm ít đột phá, Li Ning đã phải từ bỏ tham vọng này để gây dựng thị phần ở quê nhà. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/061112 tran bao minh.jpg

Giải mã “phù thủy” Trần Bảo Minh

Sự nghiệp của “phù thủy marketing” Trần Bảo Minh giống hệt chiếc mặt nạ bí ẩn. Dù dư luận cố dỡ bỏ hoặc tô vẽ thêm, người ta vẫn rất khó tìm được lý do thực đằng sau các quyết định đi hay ở của ông tại các doanh nghiệp mà ông phục vụ. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/121012 vinacafe.jpg

Thương hiệu Vinacafe là của ai?

Tổng công ty cà phê Việt Nam lấy tên giao dịch là Vinacafe. CTCP Vinacafé Biên Hòa cho rằng Vinacafé là nhãn hiệu sản phẩm thuộc sở hữu của CTCP Vinacafé Biên Hòa. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/120712 Trung Nguyen.jpg

Trung Nguyên 'cải chính' vị thế số một cafe G7

Hãng nghiên cứu Nielsen khẳng định Nestle dẫn đầu thị trường cafe hòa tan trong thông cáo báo chí phát đi cuối chiều qua, ít ngày sau khi Trung Nguyên tuyên bố vị trí số một, cũng dựa trên nghiên cứu của Nielsen. chi tiết...

http://www.dna.com.vn/folder_news/300612 mua ban sap nhap.jpg

Mua bán sáp nhập từ góc nhìn marketing

Chưa bao giờ nền kinh tế Việt Nam lại chứng kiến xu hướng mua bán - sáp nhập doanh nghiệp (M&A) sôi động như 3 năm gần đây. chi tiết...